บลจ.เอ็มเอฟซี เปิดกองทุน M-PROP RMFลงทุนขั้นต่ำ 2,000 บ. ขาย 18-26 ส.ค.59

บลจ.เอ็มเอฟซี เปิดกองทุน M-PROP RMF ลงทุนขั้นต่ำ 2,000 บ. ขาย 18-26 ส.ค.นี้


นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนเอ็มเอฟซี จำกัด หรือ บลจ.เอ็มเอฟซี เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการเสนอขายครั้งแรกของกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี สมาร์ท พร็อพเพอร์ตี้ เพื่อการเลี้ยงชีพ (M-PROP RMF) ในวันที่ 18-26 สิงหาคม 2559 โดยมีมูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท สามารถลงทุนขั้นต่ำครั้งแรกได้ตั้งแต่ 2,000 บาท

สำหรับกองทุนเปิด M-PROP RMF เป็นกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพที่ลงทุนในกองทุนรวมหมวดอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์เพียงหมวดเดียว โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินของกองทุน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกใหม่เพื่อใช้ในการกระจายความเสี่ยงของพอร์ตการลงทุน และสามารถนำไปใช้ลดหย่อนภาษีบุคคลธรรมดาได้

ทั้งนี้ กองทุนเปิด M-PROP RMF จะนำเงินไปลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ และหรือทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REITs) ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 65% ของมูลค่าทรัพย์สินของกองทุน และลงทุนในตราสารทุนภายใต้กลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงตราสารหรือสัญญาทางการเงินที่ให้สิทธิในการได้มาซึ่งหุ้นดังกล่าวหรือให้ผลตอบแทนอ้างอิงกับหุ้นหรือกลุ่มหุ้นนั้นๆ และลงทุนหุ้นกลุ่มอื่นนอกเหนือจากกลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ ตราสารหนี้ที่มีความมั่นคงสูง

โดยกองทุนเปิด M-PROP RMF เหมาะสำหรับผู้ที่คาดหวังโอกาสจากการลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ เพื่อสร้างผลตอบแทนอย่างมีประสิทธิภาพและมั่นคงสำหรับวัยเกษียณอายุ  ทั้งนี้ ผู้ลงทุนต้องศึกษาข้อมูลเพื่อทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน รวมถึงศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ทางภาษีในคู่มือการลงทุนให้เข้าใจ ทั้งนี้ ผู้ลงทุนจะต้องคืนสิทธิประโยชน์ทางภาษีในกรณีที่ลงทุนไม่เป็นไปตามเงื่อนไขการได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี หลังการเสนอขายครั้งแรก

Back to top button