SIMAT จับมือ “เอฟโอทีฯ”  พัฒนาอินเทอร์เน็ต ขยายฐานสู่ ตจว.

SIMAT จับมือ บริษัท เอฟโอที เอ็มเอสโอ จำกัด ภายใต้เครือ “เจริญเคเบิลทีวี” ลุยพัฒนาธุรกิจบรอดแบนด์ในโครงการ SINET หวังผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตให้บริการในพื้นที่กรุงเทพฯ บุกขยายฐานลูกค้าใหม่ในต่างจังหวัด


นายธีรวุฒิ กานต์นิภากุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายลงทุน บริษัท ไซแมท เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SIMAT เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) กับบริษัท เอฟโอที เอ็มเอสโอ จำกัด หรือ FOT บริษัทในเครือเจริญเคเบิลทีวี เคเบิลทีวีอันดับ 1 ของประเทศ วัตถุประสงค์เพื่อร่วมพัฒนาธุรกิจอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ในโครงการ SINET ในพื้นที่กรุงเทพฯ เชียงใหม่ นครราชสีมา ขอนแก่น เป็นต้น โดยเป็นการนำทรัพยากรที่เกี่ยวข้องของทั้งสองฝ่ายมาใช้ประโยชน์ร่วมกันเพื่อยกระดับสินค้าหรือบริการทั้งในด้านคุณภาพ และปริมาณ ให้สามารถเกิดความได้เปรียบในการแข่งในตลาดได้

ทั้งนี้ FOT เป็นผู้ประกอบธุรกิจ ในเครือ “เจริญเคเบิลทีวี” ที่ดูแลด้านการขยายตัวของกิจการ ในบริการด้านอินเทอร์เน็ต เคเบิลทีวี และบริการอื่น ๆ ของเครือเจริญเคเบิลทีวีที่ให้บริการในพื้นที่กรุงเทพฯ ขยายสู่พื้นที่ต่างจังหวัด

โดยในการร่วมมือพัฒนาธุรกิจอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์โครงการ SINET ที่เป็นการนำทรัพยากรที่เกี่ยวข้องของทั้งสองฝ่ายมาร่วมกัน เพื่อใช้ประโยชน์ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดซึ่งในการทำธุรกิจอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ในครั้งนี้ถือว่าเป็นก้าวแรกของความร่วมมือที่สำคัญ ที่สามารถขยายต่อยอดธุรกิจร่วมกันให้เติบโตเข้าสู่ระดับประเทศได้

ด้านประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายลงทุน SIMAT มั่นใจว่า การร่วมมือพัฒนาธุรกิจกับ FOT ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของเจริญเคเบิลทีวี เคเบิลทีวีอันดับ 1 ของประเทศ ถือเป็นการสร้างปรากฎการณ์ Synergy ครั้งสำคัญ ในส่วนของการบริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์สามารถปรับเพิ่มความเร็วอินเทอร์เน็ตให้ลูกค้าได้สูงขึ้น ซึ่งการเสริมบริการเคเบิลทีวีที่มีช่องรายการในระบบดิจิตอลกว่า 150 ช่องรายการ รวมไปถึงการเพิ่มบริการจากทางเจริญเคเบิลทีวี

ขณะที่ SINET เองก็มีโครงข่ายรองรับการให้เช่นเดียวกัน โดยเป็นการเพิ่มบริการระบบทีวีดิจิตอลระบบ IPTV Internet Leased Line หรือ Internet ในองค์กรสำหรับลูกค้ากลุ่ม Hospitality (โรงแรม , โรงพยาบาล) ซึ่งถือเป็นกลุ่มลูกค้าใหม่ที่ทางโครงการ SINET มีพื้นที่บริการอยู่แล้ว และเพิ่มโอกาสการเติบโตให้กับเจริญเคเบิลทีวี ในการขยายพื้นที่ให้บริการไปยังจังหวัดหลักๆ ที่สำคัญของประเทศ ถือเป็นการผสานความแข็งแกร่งให้กับทั้งสององค์กรเข้าร่วมกัน

Back to top button