แนวโน้ม SET ขึ้นตาม “เอเชีย” รับปัจจัยบวกตปท. หลังตัวเลขศก.ดีกว่าคาด

แนวโน้มหุ้นไทยเช้านี้ขึ้นตาม “เอเชีย” ขานรับปัจจัยบวกตปท. หลังตัวเลขศก.ดีกว่าคาด พร้อมให้แนวรับ 1,584-1,580 แนวต้าน 1,600 จุด


นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีลุ้นปรับตัวขึ้นได้เช่นเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ต่างเคลื่อนไหวในแดนบวกราว 0.2-0.3% รับปัจจัยบวกต่างประเทศจากตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯที่ออกมาดี หลังสหรัฐเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานลดลงมากกว่าคาด ซึ่งสะท้อนตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯที่จะออกมาในวันนี้ ก็คาดว่าจะออกมาดีด้วย และตัวเลขเศรษฐกิจของยุโรปก็ออกมาดีกว่าคาด จากดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของยูโรโซน ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 63.4 ในเดือนมิ.ย. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันก็ปรับตัวขึ้นหลังมีกระแสข่าวคาดการณ์ที่ว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส อาจจะเพิ่มกำลังผลิตน้อยกว่าที่คาดหมายไว้ก่อนหน้านี้ โดยกลุ่มโอเปกพลัสได้เลื่อนการประชุมไปเป็นวันศุกร์ที่ 2 ก.ค. และล่าสุดเช้านี้กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ปรับเพิ่มคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจสหรัฐในปี 2564 ขึ้นสู่ระดับ 7% ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างมากจากตัวเลขคาดการณ์เดิมที่ระดับ 4.6%

อย่างไรก็ดี จะต้องติดตามเงินดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้นทำจุดสูงสุดในรอบ 2 เดือน อาจจะกดดัน Fund Flow ได้ และสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในประเทศก็ยังไม่วางใจ จากที่วันนี้จำนวนผู้ติดเชื้อโควิดมีถึงกว่า 6 พันคน ทำให้ระหว่างวันตลาดฯอาจเผชิญแรงขายทำกำไรได้ พร้อมให้แนวรับ 1,584-1,580 จุด ส่วนแนวต้าน 1,600 จุด

Back to top button