“เครือสหพัฒน์” อวดยอดขาย “สหกรุ๊ปแฟร์” ทะลุเป้า 300 ลบ.

“เครือสหพัฒน์” จับมือพันธมิตรแพลตฟอร์มช้อปปิ้ง ขนทัพสินค้าร่วม “สหกรุ๊ปแฟร์” ออนไลน์ อวดยอดขายทะลุเป้า 300 ลบ.


นายธรรมรัตน์ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอซีซี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ ICC ในฐานะประธานจัดงานสหกรุ๊ปแฟร์ เปิดเผยถึงผลการจัดงานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 25 ซึ่งปีนี้จัดขึ้นภายใต้รูปแบบสหกรุ๊ปแฟร์ออนไลน์ ช้อปสุดปัง ทุกแพลตฟอร์ม เมื่อวันที่ 1-4 กรกฎาคมที่ผ่านมาว่า ผลการจัดงานประสบความสำเร็จเกินคาด สามารถทำยอดขายได้กว่า 300 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาที่มียอดขายประมาณ 100 ล้านบาท

โดยสินค้าที่มียอดขายเติบโตมากที่สุด คือ สินค้าประเภท FMCG (Fast-Moving Consumer Goods) จำพวกสินค้าอุปโภคบริโภคที่ใช้ในชีวิตประจำวัน นอกจากนี้ สินค้าประเภท รถซูเปอร์คาร์ ใบจองรถยนต์มือ 2 และรถเช่า ยังได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของงานสหกรุ๊ปแฟร์ที่มีการจำหน่ายรถซูเปอร์คาร์ โดยจำหน่ายทางออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์ม Shop Channel ก็ได้รับความสนใจจากลูกค้าเช่นกัน

“ปัจจัยที่ทำให้งานครั้งนี้สร้างยอดขายได้ทะลุเป้าหมายนั้น นอกจากการมีพันธมิตรที่ดีอย่าง Shopee, Lazada และ JD Central แล้ว เครือสหพัฒน์ยังได้พัฒนาแพลตฟอร์มของตัวเอง คือ  SahaGroupOnline และ Shop Channel ขณะเดียวกับบริษัทต่าง ๆ ในเครือก็พัฒนาแพลตฟอร์มของตัวเองด้วย เช่น www.sahapatdelivery.com ของสหพัฒน์ www.lionshoponline.com ของไลอ้อน และ www.iccshopping.com ของไอ.ซี.ซี. ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้เรามีช่องทางการขายที่หลากหลาย ลูกค้าสามารถเข้ามาเลือกซื้อสินค้าได้อย่างสะดวกสบายผ่านแพลตฟอร์มที่ตัวเองคุ้นเคย” นายธรรมรัตน์ กล่าว

นอกจากนี้ งานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 25 ยังมีกิจกรรมไลฟ์สดที่มาสร้างสีสันให้กับการขายสินค้ามากขึ้น ซึ่งกิจกรรมที่สร้างกระแสความสนใจและมีการตอบรับที่ดีมาก คือ ช่วงไลฟ์สดจากมาม่า ที่มีศิลปินชื่อดังอย่าง ไบร์ท-วิน มาเปิดตัวผลิตภัณฑ์มาม่าคาโบนาร่า จนทำให้ #SahagroupXBrightWin ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ของไทย และติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ของโลกด้วย ทำให้มีผู้สนใจเข้ามาสั่งซื้อมาม่าเป็นจำนวนมาก

Back to top button