แนวโน้ม SET ไซด์เวย์อัพ รับปัจจัยบวกตปท. กรอบ 1,544-1,555 จุด

แนวโน้ม SET เช้าไซด์เวย์อิงบวกเล็กน้อย หลังลงไปมากทำให้มีลุ้นรีบาวน์จาก Sentiment บวกต่างประเทศ โบรกมองกรอบแนวรับ 1,544-1,540 แนวต้าน 1,555-1,563 จุด


นายกิตติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสแกว่ง Sideway up ได้เล็กน้อย แต่ทิศทางยังเป็นลักษณะซึม ๆ เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศยังสูงกว่า 8 พันราย จึงต้องติดตามความคืบหน้าหลังใช้มาตราการเข้มงวดขึ้น และมาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากมาตรการล็อกดาวน์-เคอริ์ฟิว คาดว่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้ไม่มากนัก

นอกจากนี้ กองทุนและนักลงทุนต่างชาต็ก็ยังขายต่อเนื่องกดดันหุ้นขนาดใหญ่ แต่เนื่องจากตลาดบ้านเราปรับตัวลงไปมากแล้ว ทำให้มีโอกาสขยับขึ้นได้บ้าง อาจได้แรงหนุนจากปัจจัยนอกประเทศ โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่บวกตอบรับตลาดสหรัฐฯทำนิวไฮต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ตลาดบ้านเรายังน่าจะขึ้นกับปัจจัยในประเทศเป็นหลัก โดยอาจมีแรงเก็งกำไรคาดการณ์ผลประกอบการไตรมาส 2/64 ซึ่งสัปดาห์นี้กลุ่มแบงก์จะทยอยประกาศผลประกอบการเริ่มจาก TISCO พร้อมกันนี้ให้ติดตามประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะแถลงต่อสภาคองเกรสในวันที่ 14-15 ก.ค.นี้จับตาทิศทางนโยบายการเงิน

พร้อมให้แนวรับ 1,544-1,540 จุด ส่วนแนวต้าน 1,555-1,563 จุด

Back to top button