แนวโน้ม SET เช้านี้! แกว่งตัวลง ปัจจัยลบรัฐฯยกระดับคุมเข้ม–น้ำมันร่วง

แนวโน้ม SET เช้านี้แกว่งไซด์เวย์ดาวน์ กดดันรัฐฯยกระดับคุมเข้มจากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดทะลุหลักหมื่นรายต่อวัน และราคาน้ำมันฟิวเจอร์สร่วงหลังกลุ่มโอเปกพลัสมีมติปรับเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันรวม 2 ล้านบาร์เรลต่อวัน


นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่ง Sideway Down หลังจากที่รัฐบาลได้ยกระดับการล็อกดาวน์หลังจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดทะลุหมื่นรายต่อวัน  และวันนี้ก็เช่นกันจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดมีกว่าหมื่นรายได้ทำจุดสูงสุดใหม่ซึ่งก็ควบคุมการแพร่ระบาดก็มีทั้งการจำกัดกิจกรรมและเพิ่มพื้นที่ควบคุมด้วย

นอกจากนี้ตลาดฯก็คงจะได้รับแรงกดดันจากราคาน้ำมันฟิวเจอร์สที่ปรับตัวลงในเช้านี้ หลังจากที่กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตรหรือโอเปกพลัสมีมติปรับเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันรวม 2 ล้านบาร์เรลต่อวัน โดยให้ทยอยปรับเพิ่มเฉลี่ยเดือนละ 400,000 บาร์เรลต่อวันตั้งแต่เดือนส.ค.ไปจนถึงเดือนธ.ค.2564 ส่งผลให้ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่จะติดลบกันเฉลี่ย 0.5-0.6%

โดยสัปดาห์นี้ให้ติดตามการทยอยประกาศผลประกอบการของกลุ่มแบงก์และการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ที่จะมีขึ้นในวันที่ 22 ก.ค.นี้ รวมถึงตัวเลขการค้าของไทยที่จะออกมาในวันที่ 21 ก.ค. 2564 อีกทั้งติดตามดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิต และภาคบริการ ของสหรัฐฯ และยุโรปที่จะทยอยออกมาในวันที่ 23 ก.ค.นี้

พร้อมให้แนวรับ 1,565-1,560 จุด ส่วนแนวต้าน 1,580 จุด

Back to top button