TSTH โชว์กำไรไตรมาส 1 โตทะลัก 14 เท่าตัว รับรายได้ขาย-บริการพุ่ง

TSTH โชว์กำไรไตรมาส 1/64 (สิ้นสุด 30 มิ.ย.64) โตทะลัก 14 เท่าตัว แตะ 847 ลบ. เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไร 54 ลบ. รับรายได้ขาย-บริการพุ่ง


บริษัท ทาทา สตีล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TSTH รายงานผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1/64 สิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิ.ย. 64 มีกำไรสุทธิ ดังนี้

โดยบริษัทมีปริมาณการขายในไตรมาสนี้อยู่ที่ 346,000 ตัน เพิ่มขึ้นร้อยละ 16 เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากการขายที่เพิ่มขึ้นในเหล็กลวดชนิดพิเศษในประเทศและการส่งออก แต่ลดลงร้อยละ 6 เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน

ด้านรายได้จากการขายและบริการที่เกี่ยวข้องในไตรมาสนี้อยู่ที่ 7,892 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 11 และร้อยละ 72 เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนและไตรมาสเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากราคาขายสินค้าปรับตัวดีขึ้นจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกต่อ เนื่องมาจากไตรมาสก่อนหน้า สอดคล้องกับราคาวัตถุดิบที่เพิ่มสูงขึ้น 1.2

ทั้งนี้ บริษัทรายงานกำไรก่อนภาษีเงินได้ 849 ล้านบาทในไตรมาสนี้ เทียบกับกำไรก่อนภาษีเงินได้ 80 ล้านบาทในไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ในขณะที่กำไรก่อนภาษีเงินได้ในไตรมาสก่อนอยู่ที่ 417 ล้านบาท

โดยผลประกอบการที่ดีขึ้นในช่วงนี้เป็นผลมาจากราคาขายที่เพิ่มสูงขึ้นจากสภาวะตลาดปรับตัวดีขึ้นสอดคล้องกับราคาวัตถุดิบที่เพิ่มขึ้น และถูกชดเชยบางส่วนด้วยต้นทุนเฟอโรอัลลอยที่เพิ่มขึ้น ด้านค่าบำรุงรักษาที่เพิ่มขึ้นจากการหยุดซ่อมแซมโรงงานประจำปีตามแผน และปริมาณการขายที่เพิ่มขึ้น

Back to top button