KASET รุกธุรกิจ Plant-Based Food เจาะกลุ่มผู้สูงอายุ – ผู้ป่วย

KASET ลุยตั้งบริษัทย่อย “ไทยฮา อินโนเวทีฟ ฟู้ดส์” รองรับขยายธุรกิจ Plant-Based Food เจาะกลุ่มผู้สูงอายุ – ผู้ป่วย


บริษัท ไทยฮา จำกัด (มหาชน) หรือ KASET เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 4/2564 มีมติอนุมัติการจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ในประเทศไทย เพื่อรองรับการขยายธุรกิจผลิตและจำหน่ายอาหาร รวมถึงอาหารที่ทำมาจากพืช ผัก ผลไม้ และเห็ดต่าง ๆ (Plant-Based Food) และอาหารสำเร็จรูปสำหรับผู้สูงอายุและผู้ป่วย

โดยบริษัทหรือบริษัทย่อยที่จะจัดตั้งขึ้นใหม่ดังกล่าวจะเข้าซื้อที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างในตำบลวังศาลา อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมเครื่องจักรและอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งใช้ในการประกอบธุรกิจผลิตอาหารรวมถึงอาหารที่ทำ มาจากพืช ผัก ผลไม้ และเห็ดต่าง ๆ (Plant-Based Food) และอาหารสำเร็จรูปสำหรับผู้สูงอายุและผู้ป่วย เพื่อจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ จากบริษัท อัลบาทรอส จำกัด (AB) และบริษัท อัลบาทรอสฟู้ดส์ จำกัด (ABF) มูลค่าการเข้าทำรายการทั้งสิ้นไม่เกิน 30,000,000 บาท

ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบสถานะทรัพย์สินที่จะเข้าลงทุนดังกล่าว (Due Diligence) หากผลการตรวจสอบสถานะทรัพย์สินที่จะเข้าลงทุนเป็นที่น่าพอใจ คาดว่าบริษัท และ/หรือ บริษัทย่อยที่จะจัดตั้งขึ้นใหม่ จะเข้าทำธุรกรรมการซื้อทรัพย์สินที่จะเข้าลงทุนแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4/64

สำหรับบริษัทย่อยแห่งใหม่ชื่อ บริษัท ไทยฮา อินโนเวทีฟ ฟู้ดส์ จำกัด ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายอาหาร ด้วยทุนจดทะเบียน  40,000,000 บาท โดยบริษัทถือหุ้นในสัดส่วนไม่ต่ำกว่า 80% ส่วนผู้บริหาร และ/หรือ ผู้ถือหุ้นเดิมของ AB หรือ ABF ถือหุ้นในสัดส่วนไม่เกิน 20%

Back to top button