MCOT โชว์กำไร Q2 พุ่ง 123% รับรายได้โต เดินหน้าขยาย “ช่องกีฬา” เสริมแกร่ง!

MCOT อวดกำไรไตรมาส 2/2564 พุ่ง 123% เพิ่มขึ้น 43 ล้านบาท รับแรงหนุนจากรายได้ทุกธุรกิจที่โตขึ้น แม้ลดบุคลากรลง จากการเข้าร่วมโครงการ Mutual Separation Plan MSP พร้อมเดินหน้าขยาย “ช่องกีฬา” เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในระบบดิจิตอล


นายสิโรตม์ รัตนามหัทธนะ กรรมการ และรักษาการในตำแหน่ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) หรือ MCOT เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 2/2564 สิ้นสุดวันที่ 30 มิ.ย.64 บริษัทฯ มีกำไรต่อเนื่องจากไตรมาสก่อน โดยมีกำไรสำหรับงวด จำนวน 43 ล้านบาท ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2563 คิดเป็น 123% และมีรายได้รวมทั้งสิ้น 389 ล้านบาท โดยเพิ่มขึ้น 22% จากช่วงเดียวกันของปี 2563 โดยเป็นผลมาจากความสามารถในการหารายได้ในทุกกลุ่มธุรกิจที่เพิ่มขึ้น

โดยรายได้จากธุรกิจโทรทัศน์ ยังคงเป็นรายได้หลักของบริษัทฯ เพิ่มขึ้น 55% เนื่องจากมีปัจจัยหลักมาจากการหารายได้โฆษณาในรายการข่าว รายการที่ผลิตเอง และรายการประเภทเช่าเวลา แม้จำนวนบุคลากรลดลงถึง 1 ใน 4 จากการเข้าร่วมโครงการร่วมใจจาก (Mutual Separation Plan MSP) ตั้งแต่ต้นปี 2564

ทั้งนี้ค่าใช้จ่ายรวมในไตรมาสที่ 2/2564 ลดลง 31% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากการบริหารต้นทุนและค่าใช้จ่ายทุกด้านอย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้มีกำไรเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับทิศทางการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทฯ คาดว่าจะมีรายได้เพิ่มเติมจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้รับอนุญาตจาก กสทช. ให้ดำเนินโครงการทดลองส่งสัญญาณโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล เพื่อส่งเสริมยุทธศาสตร์ประเทศด้านการท่องเที่ยวและกีฬา ในชื่อ “ช่อง T Sports 7 หมายเลข 7” ออกอากาศผ่านโครงข่ายโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอลของ บมจ. อสมท แบบความคมชัดปกติ (Standard Definition) ซึ่งจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งด้านรายได้จากธุรกิจให้บริการโครงข่ายโทรทัศน์ภาคพื้นดินระบบดิจิตอล (Mux) ให้กับบริษัทฯ โดยจะสะท้อนเป็นรายได้ในไตรมาสต่อไป

Back to top button