แนวโน้ม SET เช้านี้ปรับลง ตามตปท. หลังเฟดส่งสัญญาณหั่น QE ปีนี้

แนวโน้ม SET เช้านี้ปรับลง ตามตลาดตปท. หลังเฟดส่งสัญญาณหั่น QE ปีนี้ และรับแรงถ่วงจากสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศ จำนวนผู้ติดเชื้อยังยืนในระดับสูงแถว 2 หมื่นรายต่อวัน และผู้เสียชีวิตสูง 300 ราย พร้อมให้แนวรับ 1,540 - 1,530 จุด ส่วนแนวต้าน 1,560 จุด


นายเกษม พันธ์รัตนมาลา กรรมการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสปรับตัวลงในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเคลื่อนไหวในแดนลบ เช่นเดียวกับตลาดสหรัฐฯปรับลง ทั้งดัชนีดาวโจนส์ และดัชนี Nasdaq ลงไปมาก หลังจากรายงานการประชุมเดือนก.ค.ของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) ระบุว่ากรรมการส่วนใหญ่เห็นพ้องจะเริ่มปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ในปีนี้ แม้จะยังไม่กำหนดรายละเอียดออกมาก็ตาม

นอกจากนี้แนวโน้มที่ธนาคารกลางต่างๆ จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยยังสร้างความกังวลทำให้เม็ดเงินลงทุนถอยไปที่สินทรัพย์ปลอดภัยก่อน

ส่วนบ้านเรายังได้รับแรงถ่วงจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในประเทศ จำนวนผู้ติดเชื้อยังยืนในระดับสูงแถว 2 หมื่นรายต่อวัน และผู้เสียชีวิตสูง 300 ราย จึงยังต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อไป รวมถึงความคืบหน้าการฉีดวัคซีน เพราะจะมีผลต่อการเปิดประเทศ

ทั้งนี้พร้อมให้แนวรับ 1,540 – 1,530 จุด ส่วนแนวต้าน 1,560 จุด

 

 

 

Back to top button