JWD ย้ำผลงานโต 20% เดินหน้ายุทธศาสตร์ 5 ปี ดันรายได้แตะ 1 หมื่นลบ.

JWD มั่นใจผลงานครึ่งปีหลังสดใสต่อ เดินหน้าขยายลงทุนในธุรกิจด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนอย่างต่อเนื่อง ผลักดันผลงานปี 64 โตตามเป้าหมาย 20%


นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JWD เปิดเผยข้อมูลภาพรวมของบริษัทผ่านงาน Opportunity Day จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในวันที่ 19 ส.ค.2564 ว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทในช่วงไตรมาส 2/64 บริษัทมีรายได้รวม 1,282 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 44.5% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 115.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 140% จากช่วงเดียวกันปีก่อน

ขณะที่ ผลการดำเนินงานงวด 6 เดือนแรกของปี 64 บริษัทมีรายได้รวม 2,429 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 31% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 256.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 81% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

ทั้งนี้ ปัจจัยที่ส่งผลให้บริษัทมีกำไรสุทธิเติบโต เนื่องจากดีมานด์ในธุรกิจโลจิสติกส์และซัพพลายเชนที่แข็งแกร่ง ประกอบกับบริษัทขยายการลงทุนได้ตามแผนงาน โดยธุรกิจที่มีอัตราเติบโตก้าวกระโดดในไตรมาส 2 ที่ผ่านมา ได้แก่ ธุรกิจขนส่งสินค้า มีรายได้ 202.7 ล้านบาท เติบโต 112.7% ธุรกิจรับฝากและบริหารยานยนต์ มีรายได้ 121.2 ล้านบาท เติบโต 100.7% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

รวมถึงธุรกิจรับฝากและบริหารสินค้าอันตราย มีรายได้ 147.7 ล้านบาท เติบโต 49.2% และสามารถทำนิวไฮต่อเนื่องจากไตรมาสก่อนหน้าซึ่งโดยปกติไตรมาส 2 จะเป็นช่วงโลว์ซีซั่น ส่วนธุรกิจบริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐานด้านโลจิสติกส์ (Logistics Infrastructure) และธุรกิจห้องเก็บของส่วนตัวให้เช่า (Self – Storage) มีรายได้เติบโตกว่า 1-3 เท่าตัว จากช่วงเดียวกันของปีก่อนเช่นกัน

นอกจากนี้ บริษัทฯ เริ่มรับรู้รายได้จากเข้าควบรวมกิจการกับ วีเอ็นเอส ทรานส์สปอร์ต หรือ VNS จำนวน 60.7 ล้านบาท และอีก 37.6 ล้านบาท จาก JWD Asia Logistics (Cambodia) หลังเพิ่มสัดส่วนถือหุ้นเป็น 60%

ทั้งนี้ บริษัทยังคงเป้าการเติบโตปีนี้ที่ระดับ 20% เทียบกับปีก่อน ขณะที่ยังคงเดินหน้าขยายลงทุนในธุรกิจด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการขยายธุรกิจแบบ B2C เพื่อขยายฐานลูกค้าที่เป็นผู้บริโภค จากเดิมที่เน้นลูกค้าธุรกิจเป็นหลัก ทั้งการลงทุนในธุรกิจเดิมเพื่อเพิ่มขีดความสามารถขยายฐานลูกค้าและขยายการลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องเพื่อรุกเข้าสู่ธุรกิจที่มีศักยภาพการเติบโตที่ดี

อย่างไรก็ตาม บริษัทวางยุทธศาสตร์ 5 ปี (2564-2568) ผลักดันรายได้สู่ระดับ 1 หมื่นล้านบาท โดยชูกลยุทธ์ต่อยอดสร้างการเติบโตจากธุรกิจในปัจจุบันและลงทุนในธุรกิจใหม่เพื่อสร้าง New S-Curve ปั้นกลุ่มขนส่งวางแผนขยายธุรกิจสู่ผู้ให้บริการขนส่งครบวงจรทุกรูปแบบ

Back to top button