แนวโน้ม SET รีบาวด์! เร่งหุ้นกลุ่ม Domestic ฟื้นตัว หลังผู้ติดเชื้อต่ำระดับ 2 หมื่นราย

แนวโน้ม SET เช้านี้รีบาวด์! เร่งหุ้นกลุ่ม Domestic อย่าง กลุ่มโรงแรม กลุ่มท่องเที่ยว กลุ่มค้าปลีก ฟื้นตัว หลังผู้ติดเชื้อสัญญาณบวกต่ำระดับ 2 หมื่นราย ในรอบ 10 วัน


นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นเช้านี้รีบาวด์ฟื้นตัวขึ้นมาได้หลังจากความกังวลการปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เริ่มคลี่คลาย ซึ่งตลาดสหรัฐและยุโรปได้ปรับตัวลงสะท้อนปัจจัยดังกล่าวแล้ว และให้จับตาการประชุมประจำปีของเฟดในวันที่ 26 – 28 ส.ค.นี้ ว่าเฟดจะปรับลด QE หรือไม่

นอกจากนี้จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศวันนี้ต่ำกว่า 2 หมื่นรายในรอบ 10 วัน จากวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมาที่มีตัวเลขสูงสุดที่ 23,418 ราย ซึ่งเป็นสัญญาณบวกจะเป็นการสะท้อนมาตรการ Lock down เห็นผล และเมื่อถึง 31 ส.ค.นี้รัฐบาลจะประเมินว่าจะผ่อนคลายได้หรือไม่

โดยวันนี้มองว่าหุ้นกลุ่ม Domestic ได้แก่ กลุ่มโรงแรม กลุ่มท่องเที่ยว กลุ่มค้าปลีก มีโอกาสฟื้นตัวได้รับตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 มีสัญญาณบวก

ส่วนราคาน้ำมันที่ปรับลดมา 6 วัน เข้าใกล้เขตรีบาวด์ ทำให้อาจไม่กดดันกลุ่มพลังงานมาก

ตลาดวันนี้เห็นการรีบาวด์ และไม่หลุด 1,540 จุด และนักลงทุนต่างประเทศกลับมาซื้อวานนี้กว่า 500 ล้านบาท ตลาดน่าจะขึ้นทดสอบ 1,550 จุด” นายกิติชาญ กล่าว

อย่างไรก็ดีพร้อมให้แนวรับไว้ที่ 1,540, 1,533 จุด แนวต้านที่ 1,550, 1,554 จุด

 

 

Back to top button