แนวโน้ม SET เช้าไซด์เวย์ ลุ้นแรงหนุน “หุ้นพลังงาน” หลังราคาน้ำมันดีดบวก

แนวโน้ม SET เช้าไซด์เวย์ ลุ้นแรงหนุน "หุ้นพลังงาน" จากราคาน้ำมันกลับมาปรับตัวขึ้นอีกครั้งหลังจากการผลิตที่กลับมาอาจจะยังล่าช้ากว่าที่ตลาดคาดไว้ ส่วนนลท.รอติดตามผลประชุม ECB ในวันนี้


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการกลยุทธ์การลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้คาดว่าจะแกว่งตัวไซด์เวย์ออกข้าง ระหว่างที่นักลงทุนรอติดตามการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในวันนี้ว่าจะมีการพิจารณาในเรื่องของการปรับลดวงเงินการเข้าซื้อสินทรัพย์หรือการทำ QE ออกมาอย่างไร

ขณะที่ราคาน้ำมันกลับมาปรับตัวขึ้นอีกครั้ง หลังจากการผลิตที่กลับมาอาจจะยังล่าช้ากว่าที่ตลาดคาดไว้ หลังบริษัทน้ำมันในอ่าวเม็กซิโกยังไม่สามารถกลับมาผลิตได้เต็มที่ แม้ว่าพายุเฮอริเคนไอดาได้ผ่านบริเวณดังกล่าวไปแล้ว 9 วัน แต่กำลังการผลิตในอ่าวเม็กซิโกราว 77% ยังคงปิดตัว และปริมาณน้ำมันดิบในตลาดลดลงราว 17.50 ล้านบาร์เรล อาจเป็นแรงหนุนให้กับหุ้นกลุ่มพลังงานในวันนี้ได้

ส่วนตลาดหุ้นในภูมิภาคเช้านี้เคลื่อนไหวในแดนลบเป็นส่วนใหญ่ตามทิศทางของตลาดหุ้นสหรัฐฯเมื่อคืนนี้ที่ย่อตัวลงมา โดยทิศทางของดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้คาดว่าจะเป็นการแกว่งตัวเพื่อรอความชัดเจนของการประชุม ECB และยังไร้ปัจจัยใหม่เข้ามาหนุน

อย่างไรก็ดีพร้อมให้แนวต้าน 1,650 จุด แนวรับ 1,625 จุด

Back to top button