จังหวะเก็บ JR โบรกชูเป้า 8.80 บ. อัพไซด์สูง 15% ฟันธงกำไรโตทุกไตรมาส!

“ฟินันเซีย ไซรัส” แนะนำ “ซื้อ” หุ้น JR ราคาเป้าหมาย 8.80 บาท มองราคาที่ปรับตัวลงมาเยอะเป็นโอกาสเข้าซื้อสะสม พร้อมมองกำไรโตทุกไตรมาสหลังตุนแบ็กล็อกแน่นกว่า 5 พันลบ.


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการรวบรวมข้อมูล และบทวิเคราะห์เกี่ยวกับบริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ JR หลังวานนี้ (22 ก.ย.64) ราคาปรับตัวขึ้นมาแรง และปิดที่ระดับ 7.75 บาท บวก 0.45 บาท หรือ 6.16% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 159.63 ล้านบาท

ทั้งนี้ คาดว่ามาจากแรงเก็งกำไรผลประกอบการในงวดครึ่งปีหลัง ที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

โดยก่อนหน้านี้ นายจรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JR เปิดเผยถึงภาพรวมการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง ว่ายังมีทิศทางที่ดีต่อเนื่อง แม้จะต้องเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เนื่องจากบริษัทฯ มีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ประมาณ 5.4 พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ได้อีก 3 ปีข้างหน้า

ขณะเดียวกันบริษัทฯยังคงเดินหน้าประมูลงานใหม่ ส่วนใหญ่จะหันมาเน้นงานโครงการที่มีมาร์จิ้นระดับสูง และยังมีการเพิ่มสัดส่วนของงานขายอุปกรณ์มากขึ้นในระหว่างที่รอการเปิดให้ประมูลงานรถไฟฟ้าสายสีเหลือง-สีชมพู เฟส 2 มูลค่า กว่า 6,000 ล้านบาท ซึ่งจะสนับสนุนการเติบโตได้ในระยะยาว

“แนวโน้มการดำเนินธุรกิจครึ่งปีหลังยังเติบโตได้ดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากมีงานในมือรอรับรู้รายได้ไว้แล้ว ขณะที่มีการประมูลงานโครงการใหม่เข้ามาเพิ่มเติมต่อเนื่อง ตลอดจนปัจจุบันประสิทธิภาพในการควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่ายอยู่ในระดับที่ดี ซึ่งจะทำให้บริษัทฯสามารถรักษาอัตราการทำกำไรไว้ได้เป็นอย่างดี” นายจรัญ กล่าว

นายจรัญ กล่าวอีกว่า บริษัทฯยังมีแผนการขยายงานด้านวิศวกรรมไปยังอุตสาหกรรมอื่นๆ เพื่อสร้างฐานรายได้ใหม่เพิ่มขึ้น เช่น การเข้าไปในกลุ่มลูกค้าในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ โดยเป็นงานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อยให้กับโครงการของบริษัทไทยออยล์ ซึ่งบริษัทฯรับงานจากกิจการร่วมค้า Petrofac South East Asia, Saipem Singapore และ Samsung Engineering โดยมั่นใจว่าจะช่วยผลักดันธุรกิจของกลุ่มบริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้ต่อเนื่อง

ด้านบทวิเคราะห์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์ก่อนหน้านี้ โดยมองราคาหุ้นที่ปรับฐานลงในสัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้ Upside เปิดกว้างมากขึ้น ขณะที่โมเมนตัมกำไรรายไตรมาสยังแข็งแกร่งตลอดและมีลุ้นทำ New High ทุกๆ ไตรมาสของปีนี้ จึงมองเป็นจังหวะในการเข้า “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 8.80 บาท

พร้อมประเมินว่าแนวโน้มกำไรไตรมาส 3/64 จะยังสามารถทรง ถึงปรับขึ้นจากไตรมาสก่อน ซึ่งยังรักษาโมเมนตัมการเติบโตได้ดี นอกจากนี้ในช่วงครึ่งหลังของปี 2564 ยังมีโอกาสได้รับงานใหม่เข้ามาหนุน Backlog เพิ่มเติมในส่วน งานไฟฟ้า

ขณะที่งานใหญ่มูลค่าราว 7 พันล้านบาท ในส่วนโครงการเปลี่ยนสายไฟฟ้าอากาศ เป็นสายไฟฟ้าใต้ดินตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเหลืองและชมพูเฟสที่ 2 คาดจะเข้ามาหนุน Backlog ทะลุ 1 หมื่นล้านบาทในช่วงปลายปีนี้ หรืออย่างช้าต้นปี 2565

อย่างไรก็ตาม ระยะยาวประเมินว่า JR มีโอกาสร่วมมือกับพันธมิตรในการขยายธุรกิจที่เป็น Recurring Income มากขึ้นซึ่งจะเป็นบวกต่อฐานกำไรในระยะยาว โดยยังคงประมาณ การกำไรปกติปี 2564 ที่ 290 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 229.3% จากปีก่อน

Back to top button