MAJOR ปลื้ม! ฟาสต์ 9 แรงทะลุจอ 7 วันแรก กวาดรายได้กว่า 80 ลบ.

MAJOR เผย กระแสการชมภาพยนตร์คึกคักหลังจากกลับมาเปิด จากภาพยนตร์เรื่อง Fast & Furious 9 เร็ว...แรงทะลุนรก ฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศแค่ 7 วันแรก กวาดรายได้ทะลุ 80 ลบ.


บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) หรือ MAJOR เปิดเผยว่า กระแสการชมภาพยนตร์ในโรงหนังกลับมาอีกครั้งหลังจากภาพยนตร์เรื่อง Fast & Furious 9 เร็ว…แรงทะลุนรก 9” จากค่ายยูไอพี ประเทศไทย ได้รับความสนใจล้นหลามเกินความคาดหมาย ซึ่งกวาดรายได้กว่า 80 ล้านบาท จากการฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศเพียงแค่ 7 วัน นับเป็นภาพยนตร์ที่สร้างรายได้มากที่สุด ตั้งแต่ช่วงการเปิดโรงภาพยนตร์เมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา

ด้านนายนรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด MAJOR กล่าวว่า ความสำเร็จดังกล่าวเป็นสัญญาณที่ดีของธุรกิจภาพยนตร์ในการกลับมาเป็นทางเลือกอันดับต้นๆ ของความบันเทิงของชาวไทย ที่คิดถึงอรรถรสของความสุขกับการชมภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์ทั้งภาพและเสียงที่สมบูรณ์แบบ

นอกจากนี้หนังฟอร์มยักษ์อย่าง “No Time To Die พยัคฆ์ร้ายฝ่าเวลามรณะ” ก็กวาดรายได้ทั่วประเทศไปแล้วกว่า 50 ล้านบาท และยังคงเดินหน้าทำเงินอย่างต่อเนื่อง ซึ่งยังมีภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์หลายเรื่องที่สาวกภาพยนตร์ชาวไทยรอคอย อาทิ Spider-Man: No Way Home, Venom: Let There Be Carnage, The Matrix Resurrections, The King’s Man ที่จะเข้าฉายในช่วง 2 เดือนส่งท้ายปีนี้

อีกทั้ง MAJOR ได้มีการจัดแคมเปญการตลาดและโปรโมชั่น ตลอดจนได้ร่วมมือกับพันธมิตรคืนกำไรให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้า และหลังจากนี้จะมีภาพยนตร์ที่เป็นคอนเทนต์หลักที่น่าสนใจเข้าฉายในช่วง 2 เดือนส่งท้ายปี ในเดือนพฤศจิกายน – ธันวาคม 2564 ซึ่งจะมีภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เข้าฉายอีกหลายเรื่องให้ได้ชมอย่างต่อเนื่อง อาทิ Spider-Man : No Way Home, Venom : Let There Be Carnage, The Matrix Resurrections, The King’s Man โดยคาดว่าจะดึงลูกค้าเข้ามารับชมในโรงภาพยนตร์ได้อย่างดี

ขณะเดียวกัน นายปัณณทัต พรหมสุภา ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล พิคเจอร์ส (ฟาร์อีสต์) จำกัด กล่าวว่า Fast & Furious 9 เป็นภาพยนตร์มหาชนที่มีผู้ชมชาวไทยรอชมอยู่ทั่วประเทศ แม้ว่าจะออกฉายในโรงภาพยนตร์หลายประเทศทั้งสหรัฐอเมริกาและจีน มาตั้งแต่เดือนมิถุนายนแล้ว และมีบริการพรีเมี่ยมวิดีโอออนดีมานต์ รวมถึงมีการวางจำหน่ายดีวีดีในต่างประเทศแล้ว แต่ฟาสต์ก็ยังเป็นหนังที่ทุกคนต้องรอดูในโรงภาพยนตร์

อย่างไรก็ดีผลการสำรวจพบว่า รายได้จากหนังพากย์ไทยมีสัดส่วนมากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ และได้รับการสนับสนุนจากแฟนฟาสต์ในต่างจังหวัดอย่างเกินความคาดหมาย เราคาดการณ์ว่าในปีนี้ บริษัทฯ จะสามารถทำรายได้รวมมากกว่า 200 ล้านบาท (เพิ่มขึ้น 130% จากปี 2563) จากหนังที่เข้าฉายมาตั้งแต่ต้นปี รวมทั้งหนังภาคต่อสุดฮิตอย่าง A Quiet Place 2 ดินแดนไร้เสียง 2  ที่ทำรายได้จากการเข้าฉายเฉพาะในต่างจังหวัดและปริมณฑลได้มากกว่า 15 ล้านบาท รวมถึงหนังระทึกขวัญอย่าง Halloween Kills และ Last Night in Soho รวมถึงหนังสำหรับครอบครัวอย่าง Paw Patrol : The Movie, The Boss Baby : Family Business, The Addams Family 2 และ Sing 2 รอคิวฉายในเดือนพฤศจิกายนและธันวาคมนี้

 

 

Back to top button