TM โชว์กำไร Q3 โตเท่าตัว เดินหน้าปั๊มยอดขาย หนุนรายได้ปีนี้แตะ 700 ลบ.

TM โชว์กำไร Q3/64 โตเท่าตัวแตะ 24 ลบ. เดินหน้าปั๊มยอดขายแบรนด์ “TM Herb” หนุนรายได้ปีนี้โตตามเป้า 700 ลบ.


นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ TM เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานงวด 9 เดือน สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2564 บริษัทฯมีรายได้ (งบการเงินเฉพาะกิจการ) ที่ 542.84 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15.3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา เนื่องจากบริษัทฯ มีรายได้จากการขายสินค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดยแบ่งเป็นรายได้จากการขายสินค้าในกลุ่มอุปกรณ์และวัสดุสิ้นเปลือง ร้อยละ 96 และกลุ่มอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ ร้อยละ 4 ทั้งนี้ยอดขายอุปกรณ์และวัสดุสิ้นเปลือง เพิ่มขึ้นจากเดิม 71.67 ล้านบาท หรือร้อยละ 16.7 เนื่องจาก TM ได้รับอานิสงส์เชิงบวกจากสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลให้ยอดขายสินค้ากลุ่มป้องกันการติดเชื้อ

อาทิ เสื้อกาวน์ ถุงมือ เจลแอลกอฮอลล์ล้างมือ แบรนด์ Purell เติบโตพุ่งสูงขึ้น ประกอบกับในไตรมาสที่ 3/2564 บริษัทฯเริ่มมีรายได้จากการขายชุดตรวจโควิดแบบ Antigen Test Kit (ATK) ส่งผลให้ยอดขายและกำไรขั้นต้น ในไตรมาส 3 เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เมื่อเทียบกับ 2 ไตรมาสแรกของปีที่ยังไม่มีการจำหน่าย ATK

ขณะที่กำไรสุทธิ (งบการเงินเฉพาะกิจการ) แตะที่ระดับ 54.28 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 23.75 ล้านบาท หรือร้อยละ 77.8 เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากบริษัทฯมีกำไรจากการขายที่ดินให้ TMNC จำนวน 28.60 ล้านบาท ประกอบกับในปี 2564 บริษัทฯมียอดขายเพิ่มขึ้นร้อยละ 9 เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ส่งผลให้บริษัทมีกำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้น และกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น ส่วนในงบรวมในไตรมาส 3/2564 มีกำไรสุทธิ 24.07 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 100% เมื่อเทียบจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 12.03 ล้านบาท

ส่วนภาพรวมธุรกิจโค้งสุดท้ายว่า บริษัทฯตั้งเป้าอัตราการเติบโตของรายได้ในปีนี้ ไว้ที่ระดับ 700 ล้านบาท โดยบริษัทฯ ยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจการจำหน่ายสินค้า โดยเฉพาะในกลุ่มอุปกรณ์และวัสดุสิ้นเปลืองใหม่ๆ เพิ่มขึ้น  โดยได้วางกลยุทธ์เจาะตลาดเพิ่มในส่วนของผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ทางการแพทย์ใช้แล้วทิ้งสำหรับใช้ในห้องผ่าตัดเพิ่มเติม

อาทิ Mask ผ่าตัด N95 รวมถึงผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสุขภาพ ได้แก่ เครื่องทำน้ำด่าง, อาหารเสริม Probiotic จากเกาหลี, และสมุนไพรไทย ในรูปแบบแคปซูล ที่สกัดจากใบกระท่อม กระชาย กระเทียม น้ำมันกัญชง ฟ้าทะลายโจร ภายใต้แบรนด์ “TM Herb” ซึ่งเป็นแบรนด์ของบริษัทเอง โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวคาดว่าจะเริ่มทยอยวางจำหน่ายในตลาดภายในไตรมาส 4/2564 นี้

นอกจากนี้ บริษัทฯเดินหน้าขยายตลาดไลน์ในส่วนของผลิตภัณฑ์เดิม ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ ที่โรงพยาบาลทั่วประเทศให้การยอมรับ และเลือกใช้ภายในโรงพยาบาล อาทิ ชุดตรวจโควิด-19 Antigen Test Kit (ATK), เจลล้างมือPURELL, หน้ากาก Life 3D Surgical Mask, ชุด PPE, ผลิตภัณฑ์ Ara Dry Shampoo เช็ดทำความสะอาดผิวกาย, แผ่นเช็ดทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ V-Wipes, ผลิตภัณฑ์ Aircraft Odor Eliminator สเปรย์ปรับอากาศและขจัดกลิ่น สามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ถึง 99.99% ผลิตภัณฑ์ Fresh & Clean 3in1 สเปรย์ปรับอากาศ ฆ่าเชื้อโรค และขจัดกลิ่น ภายใต้แบรนด์ Callington, ผลิตภัณฑ์น้ำยาฆ่าเชื้อ Netbiokem DSAM+ Hospital Grade Disinfectant น้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส แบคทีเรีย Covid-19 เครื่องฟอกอากาศ M-One กำจัดเชื้อไวรัส แบคทีเรีย และฝุ่นพิษ PM 2.5

รวมถึงเครื่องผลิตออกซิเจน เป็นต้น เพื่อสอดรับกับการเปิดให้บริการห้องผ่าตัดสู่ภาวะปกติ รวมถึงการเปิดประเทศ ซึ่งเชื่อว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะมีดีมานด์ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

Back to top button