PYLON แย้ม Q4 ธุรกิจฟื้น หลังรับงานเพิ่ม ตุนแบ็กล็อกกว่า 1 พันลบ.

PYLON ส่งซิกไตรมาส 4 ธุรกิจฟื้น หลังจากเริ่มกลับมาทำงานได้เต็มที่มากขึ้น ล่าสุดเดือนพ.ย.ตุนแบ็กล็อกแน่น แตะ 1.50 พันลบ. ลุ้นงานโครงการใหญ่-งานภาครัฐ เสริมแกร่งรายได้


ดร.ชเนศวร์ แสงอารยะกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไพลอน จำกัด (มหาชน) หรือ PYLON ผู้ประกอบการธุรกิจรับเหมาก่อสร้างงานฐานราก (เสาเข็มเจาะ) ระดับแนวหน้าของประเทศ เปิดเผยว่าแนวโน้มไตรมาส 4/2564 มองว่าภาพรวมธุรกิจของบริษัทจะพลิกฟื้น หลังจากเริ่มกลับมาทำงานได้มากขึ้นจากเดิมที่เคยต้องหยุดงานตามคำสั่งรัฐบาลกว่า 1 เดือนในช่วงไตรมาส 3 ขณะที่บริษัทฯ สามารถเริ่มทำงานใหม่จากสัญญางานที่เซ็นในช่วงไตรมาส 3/2564 ที่ผ่านมา

โดยบริษัทฯ มีการรับงานใหม่เพิ่มในช่วงที่ผ่านมา ทั้งงานภาครัฐที่ได้มา คืองานโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ส่วนที่เหลือเป็นงานเอกชน ส่งผลให้บริษัทฯ สามารถเติมงานในมือ (Backlog) ล่าสุด ณ เดือนพฤศจิกายน เพิ่มขึ้นเป็น 1,500 ล้านบาท นับเป็นตัวเลขที่พลิกฟื้นอย่างโดดเด่น เมื่อเทียบกับต้นปี 2564 ซึ่งมีงานในมือประมาณ 600 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่จะทยอยรับรู้ในปีหน้าเป็นงานภาครัฐ 30% และเป็นงานจากภาคเอกชนราว 70%

“ตั้งแต่ไตรมาส 4 นี้เป็นต้นไป ไม่ห่วงเรื่องงาน เพราะที่ผ่านมาบริษัทฯ รับงานเพิ่มเข้ามาต่อเนื่อง ปีหน้างานภาครัฐจะเริ่มกลับมา ทั้งนี้เราได้ก้าวข้ามจุดต่ำสุดในช่วงไตรมาส 3 ที่ผ่านมาไปแล้ว เนื่องจากเดือนก.ค.ถูกสั่งปิดไซต์ก่อสร้าง เป็นผลพวงจากการล็อกดาวน์ รายได้แทบเป็นศูนย์ แต่เดือนส.ค.-ก.ย. เริ่มกลับมาทำงานได้ เชื่อว่าสถานการณ์ปลายปีนี้จะยิ่งดีขึ้นและปีหน้าจะยิ่งดีขึ้นแน่นอน ซึ่งจะต้องเตรียมพร้อมด้านต่างๆ เพื่อรับงานใหม่ที่เพิ่มมากขึ้น” ดร.ชเนศวร์ กล่าว

นอกจากนี้บริษัทฯ คาดหวังการประมูลงานใหม่ยังมีความต่อเนื่อง จากโครงการที่มีศักยภาพมีมูลค่าสูง ซึ่งเป็นโครงการภาครัฐ เช่น งานทางด่วนบนถนนเส้นพระราม 2 งานรถไฟไทย-จีน สนามบินอู่ตะเภา รถไฟฟ้าสายสีส้ม และสายสีม่วง เป็นต้น ซึ่งจะเป็นงานใหม่ที่เข้าสู่ตลาดในปี 2565 ซึ่งจะช่วยหนุนงานในมือและการรับรู้รายได้ในปี 2565 ของบริษัทฯ ให้มีแนวโน้มที่ดีและเติบโตแข็งแกร่ง

Back to top button