SET บ่ายพุ่ง 21 จุด รับแรงซื้อหุ้นบิ๊กแคป-กลุ่มเปิดเมืองหนุน

SET บ่ายพุ่ง 21 จุด รับแรงซื้อหุ้นบิ๊กแคป อาทิ กลุ่มแบงก์ และ กลุ่มพลังงาน รวมถึงกลุ่มเปิดเมือง หลัง นลท.คลายกังวลโอไมครอน เนื่องจากมองว่าเป็นเชื้อที่ไม่ได้ทำให้มีอาการป่วยรุนแรง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทย ณ เวลา 16:08 น. อยู่ที่ 1,608.76 จุด เพิ่มขึ้น 20.57 จุด หรือ 1.30% สูงสุดที่ 1,611.10 จุด ต่ำสุดที่ 1,595.14 จุด มูลค่าการซื้อขาย 63.20 หมื่นล้านบาท

นายศราวุธ เตโชชวลิต ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยในช่วงบ่ายนี้ปรับตัวขึ้นกว่า 20 จุด คลายกังวลเรื่องเชื้อไวรัสโควิดสายพันธุ์โอไมครอน หลังพบว่าผู้ติดเชื้อไม่ได้มีอาการรุนแรง ดังนั้น ตลาดฯจึงได้แรงหนุนจากหุ้นบิ๊กแคป และหุ้นในกลุ่มเปิดเมืองที่ปรับตัวขึ้นมา เพราะมองว่าตลาดฯได้รับรู้เรื่องของโอไมครอนมา 2-3 สัปดาห์แล้ว หากสัปดาห์หน้ายังไม่มีอะไรรุนแรง สถานการณ์ก็น่าจะดีขึ้นและอาจจะไม่ได้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียวันนี้ต่างก็รีบาวด์ขึ้น เช่นเดียวกับตลาดในยุโรปที่เทรดบ่ายนี้ก็ปรับตัวขึ้นราว 1% โดยต่างรอดูการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ในสัปดาห์หน้าเพื่อกำหนดแนวทางการปรับลด QE

นอกจากนี้ เชื่อว่าราคาน้ำมันดิบจะค่อย ๆ รีบาวด์กลับขึ้นไปได้ จากความต้องการใช้น้ำมันในหลายประเทศจะกลับมาหลังจากที่เชื้อไวรัสโควิดสายพันธุ์โอไมครอนไม่ได้รุนแรง

ทั้งนี้พร้อมให้แนวรับ 1,595 จุด ส่วนแนวต้าน 1,620 จุด

Back to top button