AMANAH จับมือ “ธ.อิสลาม” บริการผลิตภัณฑ์ “สินเชื่อรถยนต์” ATM เงินด่วน

AMANAH จับมือ “ธ.อิสลาม” ลงนามบันทึกความร่วมมือให้บริการแนะนำผลิตภัณฑ์สินเชื่อรถยนต์ ATM (Auto to Money) เงินด่วน


นาย นันทพล พงษ์ไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อะมานะฮ์ ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ AMANAH เปิดเผยว่า ในวันนี้ (15 ธ.ค.2564) ทางบริษัทฯ พร้อมด้วย นายวุฒิชัย สุระรัตน์ชัย ผู้จัดการธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ไอแบงก์) ทำพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือในการให้บริการแนะนำผลิตภัณฑ์สินเชื่อรถยนต์ ATM (Auto to Money) เงินด่วน ผ่านทาง Facebook Live Islamic Bank of Thailand – ibank และ Facebook Amanah Leasing

ด้าน นายนันทพล พงษ์ไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการ AMANAH กล่าวเพิ่มเติมว่า การลงนามครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งวัตถุประสงค์ในความร่วมมือที่ก่อให้เกิดการใช้ทรัพยากรร่วมกันระหว่างธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยและทางบริษัทในการดำเนินธุรกิจเพื่อก่อให้เกิด (Synergy)ระหว่างกัน

โดยทางธนาคารอิสลามจะทำหน้าที่เป็นผู้แทนและแนะนำผลิตภัณฑ์สินเชื่อของบริษัทให้แก่ลูกค้าที่มีความประสงค์จะขอสินเชื่อรถยนต์ใช้แล้วส่งให้แก่ AMANAH ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีจำนวน 44 แห่ง และไอแบงค์ มีสาขาจำนวน 97 แห่ง กระจายอยู่ในจังหวัดต่างๆ ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย

“นอกจากนี้การผสมผสานความร่วมมือกันในครั้งนี้เป็นเพียงก้าวแรกในการเริ่มต้น ของการเปิดโอกาสให้ธนาคารอิสลามและ AMANAH ดำเนินความร่วมมือทางธุรกิจอื่นๆ ที่จะเป็นประโยชน์ร่วมกันต่อไปในอนาคต” นันทพล กล่าว

ส่วนด้าน นายวุฒิชัย สุระรัตน์ชัย ผู้จัดการธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ไอแบงค์) เปิดเผยว่า ธนาคารมีความยินดีที่ได้มีการร่วมมือเป็นรูปธรรมระหว่างธนาคารและ AMANAH เนื่องจากธนาคารเป็นผู้ถือหุ้นใน AMANAH มายาวนานและให้การสนับสนุนการดำเนินงานด้านการเงิน โดยการลงนามครั้งนี้ถือเป็นการแนะนำผลิตภัณฑ์ร่วมกัน อีกทั้งธนาคารเป็นสถาบันการเงินที่ดำเนินธุรกิจภายใต้หลักศาสนาอิสลาม ซึ่ง AMANAH ก็ดำเนินธุรกิจเช่าซื้อภายใต้หลักการเดียวกันและมีกลุ่มเป้าหมายในกลุ่มเดียวกันอีกด้วย

ทั้งนี้ในส่วนของธนาคารปัจจุบันการให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ ซึ่งทางธนาคารมีการดำเนินการผ่านทาง AMANAH แต่ครั้งนี้เป็นร่วมมือในการแนะนำผลิตภัณฑ์ร่วมกัน เนื่องจากธนาคารมีเครือข่ายสาขาอยู่ทั่วประเทศและครอบคลุมลูกค้า สำหรับการร่วมอีกครั้งคาดหวังว่าด้วยเครือข่ายของธนาคารจะเอื้อประโยชน์ให้กับ AMANAH และธนาคารในอนาคต

“การลงนามบันทึกข้อตกลงครั้งนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้น ธนาคารมีความคาดหวังด้วยการร่วมมือครั้งนี้จะนำพาเป้าหมายของ AMANAH ให้ประสบความสำเร็จยิ่งๆขึ้น ธนาคารเชื่อมั่นว่าด้วยความร่วมมือระหว่าง 2 องค์กรจะทำให้ธุรกิจจะประสบความสำเร็จ” วุฒิชัย กล่าว

Back to top button