JMART-GUNKUL ตั้งบริษัทร่วมซินเนอร์ยี่ 4 มิติธุรกิจ “สินเชื่อ-กัญชง-ไฟฟ้า-โทเคน”

JMART-GUNKUL ตั้งบริษัทร่วมทุน หวังผนึกกำลังใน 4 มิติธุรกิจ ทั้ง “สินเชื่อ-กัญชง-ไฟฟ้า-โทเคน” คาดแล้วเสร็จไตรมาส 1/65


ดร.สมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้เข้าทำบันทึกข้อตกลงเบื้องต้นกับ บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART และ บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SINGER โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน ด้วยเงินลงทุนขั้นต้น 1 ล้านบาท

โดยมีสัดส่วนการถือหุ้นที่ GUNKUL สัดส่วนร้อยละ 50.00, JMART สัดส่วนร้อยละ 40.10 และ SINGER สัดส่วนร้อยละ 09.90

สำหรับการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนครั้งนี้มีมีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1.จัดจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าและโซลาร์โซลูชั่นผ่านเครือข่ายการจัดจำหน่ายทั่วประเทศ และจัดหาสินเชื่อโดยกลุ่มธุรกิจในเครือของบริษัท 2.พัฒนาช่องทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์กัญชง ผ่านเครือข่ายการจัดจำหน่ายของกลุ่มธุรกิจในเครือของบริษัท รวมถึงศึกษาความเป็นไปได้ในการทำเรื่องศูนย์กัญชงกัญชาเพื่อสุขภาพ

รวมถึง 3.พัฒนาการร่วมลงทุนให้การลงทุนติดตั้งระบบ Solar Rooftop และ EV Charging Station ในเครือกลุ่ม ธุรกิจเจมาร์ท เพื่อประหยัดค่าไฟ เพิ่มโอกาสในการสร้างกระแสรายได้จากการขายไฟฟ้าให้กับบริษัทร่วมทุน 4.ศึกษาความเป็นไปได้ Synergy ด้านอื่นเพิ่มเติม รวมถึงเรื่องการศึกษาเรื่อง Utility Token เพื่อนำมาปรับใช้ในผลิตภัณฑ์ของบริษัท

ทั้งนี้บริษัทฯ จะดำเนินการเพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการดำเนินธุรกิจดังกล่าว โดยหากผลการศึกษาที่ได้เป็นที่พึงพอใจ และได้ประโยชน์ร่วมกันทั้งสองฝ่าย บริษัทฯ จะดำเนินการเจรจาเข้าทำสัญญาร่วมทุนกับผู้ร่วมทุน และจัดตั้งบริษัทร่วมทุนภายในไตรมาสแรกของปี 2565

อย่างไรก็ดี การลงนามในบันทึกข้อตกลงดังกล่าว บริษัทฯ ยังไม่มีภาร ผูกพันที่จะต้องชำระเงินใดๆ ให้กับบริษัทร่วมทุน โดยหากเมื่อบริษัทฯ จะเข้าทำสัญญาร่วมทุนกับผู้ร่วมทุน บริษัทฯ จะดำเนินการตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนต่อไป

Back to top button