CPN ส่ง “เซ็นทรัลเวิลด์” เทนเดอร์ฯ SF หุ้นละ 11.30 บ. ก่อนถอนจากตลาด

CPN เตรียมควัก 750 ลบ. ให้ “เซ็นทรัลเวิลด์” ยื่นเทนเดอร์ฯ SF ที่เหลือ 66.37 ล้านหุ้น ราคา 11.30 บ./หุ้น ก่อนเพิกถอนจากตลาดหลักทรัพย์ฯ


บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN เปิดเผยว่า ตามที่ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้พิจารณาและมีมติอนุมัติแผนการเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัท สยามฟิวเจอร์ ดีเวลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SF ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยให้บริษัท เซ็นทรัลเวิล์ด จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ซึ่งถือหุ้นทั้งทางตรงและทางอ้อมรวมกันคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 100 เป็นผู้ทำคำเสนอซื้อที่เหลือทั้งหมดของ SF จำนวน 66,372,002 หุ้น (ซึ่งเป็นส่วนที่มิได้ถือโดยเซ็นทรัลเวิลด์ และบุคคลตามมาตรา 258 ของเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งได้แก่ บริษัทฯ และบริษัท ซีพีเอ็น โคราช จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯที่บริษัทฯ ถือหุ้นทั้งทางตรงและทางอ้อมรวมกันคิดเป็นสัดส่วน 100%) เพื่อการเพิกถอนหลักทรัพย์ของ SF ในราคาเสนอซื้อหุ้นละ 11.30 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 750,003,622.60 บาท

อนึ่ง ปัจจุบันเซ็นทรัลเวิลด์เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ SF โดยเซ็นทรัลเวิลด์และบุคคลตามมาตรา 258 ของเซ็นทรัลเวิลด์ถือหุ้นทั้งทางตรงและทางอ้อมรวมกันเป็นจำนวนทั้งสิ้น 2,065,548,929 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 96.89% ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ SF โดยการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ SF เพื่อการเพิกถอนหลักทรัพย์ของ SF ในครั้งนี้ จะเกิดขึ้นต่อเมื่อเงื่อนไขดังต่อไปนี้สำเร็จครบถ้วน

  1. ที่ประชุมผู้ถือหุ้นของ SF มีมติอนุมัติการเพิกถอนหลักทรัพย์ของ SF ด้วยคะแนนเสียงไม่น้อยกว่า 3 ใน 4 ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดของ SFและต้องไม่มีผู้ถือหุ้นคัดค้านการเพิกถอนหุ้นเกินร้อยละ 10 ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดของSF และ
  2. การเพิกถอนหลักทรัพย์ของ SF จะต้องได้รับอนุมัติ และ/หรือผ่อนผันจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมถึงตลาดหลักทรัพย์ฯ สถาบันการเงิน และคู่สัญญาอื่น ๆ ตามสัญญาที่เกี่ยวข้อง

ในการนี้ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาทางการเงินของผู้ทำคำเสนอซื้อ ตลอดจนเป็นผู้จัดเตรียมคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของ SF เพื่อการเพิกถอนหลักทรัพย์ของ SF และประเมินมูลค่าของหุ้นสามัญของ SF ตามที่กำหนดในกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้อง โดยราคาเสนอซื้อหุ้นที่ผู้ทำคำเสนอซื้อประสงค์ที่จะทำคำเสนอซื้อหุ้นสามัญของ SF ตามที่ระบุข้างต้น (กล่าวคือ หุ้นละ 11.30 บาท) เป็นราคาที่ไม่ต่ำกว่าราคาสูงสุดที่คำนวณได้ตามวิธีการกำหนดราคาเสนอซื้อเพื่อเพิกถอนหลักทรัพย์ภายใต้ประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 12/2554

Back to top button