จัดพอร์ตรับปีขาล! โบรกฯคัด 14 หุ้นเด่น เน้น Growth Stock พ่วงอัพไซด์สูงน่าเก็บ 

จัดพอร์ตรับปีขาล! โบรกฯคัด 14 หุ้นเด่น เน้น Growth Stock พ่วงอัพไซด์สูงน่าเก็บ M-CRC-SHR นำทีมกำไรปี 65 โตทะลัก ฟาก SPP-KCE-CRC อัพไซด์สูงเกิน 30%


บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์ว่า การระบาดของ COVID-19 สายพันธ์ Omicron ในประเทศไทยล่าสุดผู้ติดเชื้อรายใหม่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจากช่วงหยุดเทศกาลปีใหม่ และยังต้องติดตามจำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศและไวรัสสายพันธุ์ใหม่ต่อเนื่อง รวมทั้งทิศทางของ Bond yield ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐและราคาน้ำมัน ทิศทาง fund flow และการประกาศตัวเลขทางเศรษฐกิจต่างๆ

โดยกลยุทธ์การลงทุนยังแนะนำ Trading buy (ลงซื้อ-ขึ้นขาย) ในหุ้นที่ประโยชน์จากการคลายความกังวลการระบาดระลอกใหม่ของ COVID-19 สายพันธ์ Omicron, หุ้นค้าปลีกที่จะได้ประโยชน์หลังรัฐบาลมีการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่าง ช้อปดีมีคืน กลับมาอีกครั้งในช่วงวันที่ 1 ม.ค.-15 ก.พ.,หุ้นหลักที่เป็นเป้าหมายในการกลับเข้าซื้อของนักลงทุนต่างประเทศอย่างกลุ่มธนาคาร พลังงาน ค้าปลีก และหุ้น growth stock และ turnaround ของผลกำไรในปี 2564 อย่าง AOT,CPF,CPN,CRC,IRPC, KBANK,KCE,M,MINT,PTTEP,SHR,SPALI, SPRC,SSP

อย่างไรก็ตามหุ้น growth stock ที่ CGS-CIMB คาดว่าจะมีการเติบโตของผลกำไรปกติ (core profit) สูงในปี 2565 และมี upside สูง จากราคาเป้าหมายตามปัจจัยพื้นฐานและเป็นหุ้นที่ทาง CGS-CIMB ให้คำแนะนำพื้นฐานเป็นซื้อ ประกอบไปด้วย

บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ  M คาดกำไรเติบโต 2,087% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน (กำไรเติบโตสูงจากฐานที่ต่ำในปี 2564 เนื่องจากมีการ lockdown เกือบ 2เดือน) และมี upside 19% จากราคาเป้าหมายที่ 62.00 บาท

บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC  คาดกำไรเติบโต 388% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน(พลิกจากขาดทุนมาเป็นกำไร) และมี upside 31% จากราคาเป้าหมายที่ 42.00 บาท

บริษัท เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ SHR คาดกำไรเติบโต 97% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน (ขาดทุนลดลง) และมี upside 67% จากราคาเป้าหมายที่ 5.00 บาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL คาดกำไรเติบโต 89% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และมี upside 34% จากราคาเป้าหมายที่ 79.00 บาท

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN คาดกำไรเติบโต 71% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และมี upside 17% จากราคาเป้าหมายที่ 66.00 บาท

บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ STEC คาดกำไรเติบโต 68% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และมี upside 29% จากราคาเป้าหมายที่ 19.00 บาท

บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT คาดกำไรเติบโต 68% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน(ขาดทุนลดลง) และมี upside 22% จากราคาเป้าหมายที่ 35.00 บาท

บริษัท เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SSP คาดกำไรเติบโต 46%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และมี upside 48% จากราคาเป้าหมายที่ 18.80 บาท

บริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ KCE คาดกำไรเติบโต 42% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีupside 44% จากราคาเป้าหมายที่ 127.00 บาท 

บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) หรือ  AMATA คาดกำไรเติบโต 39% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และมี upside 17% จากราคาเป้าหมายที่ 24.50 บาท

*ทั้งนี้ข้อมูลที่มีการนำเสนอข้างต้น เป็นเพียงข้อแนะนำจากข้อมูลพื้นฐานเพื่อประกอบการตัดสินใจของนักลงทุนเท่านั้น และมิได้เป็นการชี้นำ หรือเสนอแนะให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆการตัดสินใจซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆ ของผู้อ่าน ไม่ว่าจะเกิดจากการอ่านบทความในเอกสารนี้หรือไม่ก็ตาม ล้วนเป็นผลจากการใช้วิจารณญาณของผู้อ่าน

Back to top button