“เมย์แบงก์” ชู JMT ท็อปพิค รับ “ธปท.” คลอดเกณฑ์แบงก์ร่วมทุน AMC เคาะเป้า 80 บ.

“บล.เมย์แบงก์” ชู JMT ท็อปพิคกลุ่ม รับ “ธปท.” ออกเกณฑ์แบงก์ร่วมทุน AMC ตั้งบริษัทบริหารหนี้สกัดหนี้เสีย โดยแนะนำ "ซื้อ" ราคาเป้าหมาย 80 บ. มองกำไรนิวไฮทุกไตรมาสตั้งแต่ไตรมาส 4/64 - ไตรมาส 4/65


บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบุในบทวิเคราะห์ เกี่ยวกับหุ้น บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT โดยแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 80 บาท พร้อมชูเป็นท็อปพิคกลุ่ม หลังธนาคารแห่งประเทศไทยออกหลักเกณฑ์การร่วมทุนระหว่างธนาคารพาณิชย์กับธุรกิจบริหารหนี้

โดยสามารถจัดตั้งกิจการร่วมทุนได้ในสัดส่วนที่เท่ากัน (50:50) และควบคุมร่วมกัน ซึ่งสินทรัพย์รับโอนเป็นอสังหาริมทรัพย์รอการขาย รับซื้อ/โอนที่มูลค่ายุติธรรม หากมีการขอสินเชื่อ กู้ยืม ต้องเป็นไปตามหลักปฏิบัติทั่วไป ระยะเวลากิจการร่วมทุนไม่เกินกว่า 15 ปี

ทั้งนี้ JMT และ KBANK เป็นบริษัทร่วมทุนต้นแบบแรกที่เกิดขึ้น จะสามารถดำเนินต่อได้ตามแผน โดยโอนสินทรัพย์ในไตรมาส 2/65 และรับรู้กำไรได้ในช่วงครึ่งหลังของปี 65 ทันที

พร้อมกันนี้ คาดว่าในไตรมาส 1-2/65 จะเริ่มเห็นธนาคารพาณิชย์อื่นจับมือกับพันธมิตรในกลุ่ม ซึ่งมองว่า JMT จะเป็นบริษัทที่มีความพร้อมมากสุด ทั้งด้านเงินทุนและประสบการณ์

อย่างไรก็ตาม JMT ยังเป็นท็อปพิคทั้งโมเมนตั้มกำไรในไตรมาส 4/64-4/65 ที่จะทำสถิติใหม่ต่อเนื่องจากไตรมาสก่อน ประเมินกำไรสุทธิปี 65 เติบโต 65% จากปีก่อน

Back to top button