TTB เน้นบริหารธุรกิจรอบคอบ ดันสินเชื่อ-เงินฝากปี 65 ฟื้นแกร่ง

TTB ตั้งเป้าปี 65 สินเชื่อ-เงินฝากกลับมาเติบโต เน้นกลยุทธ์บริหารธุรกิจด้วยความรอบคอบท่ามกลางสถานการณ์ "โควิด-19" ยังมีความไม่แน่นอน


นายนริศ อารักษ์สกุลวงศ์ หัวหน้ากลยุทธ์องค์กร ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) จำกัด (มหาชน) หรือ TTB เปิดเผยข้อมูลภาพรวมธุรกิจของบริษัทผ่านงาน Opportunity Day จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในวันที่ 8 ก.พ.65 ว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานปีนี้ คาดว่าจะยังเติบโตต่อจากปีที่ผ่านมา แม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จะยังไม่หมดไป แต่ธนาคารยังมุ่งเน้นในการเติบโตในสินเชื่อบ้าน และสินเชื่อรถอย่างต่อเนื่อง และบริหารธุรกิจด้วยความรอบคอบ

ส่วนประเด็นการจับมือ AMC เพื่อตั้งบริษัทบริหารสินทรัพย์เพื่อระบายหนี้เสียของธนาคารนั้น ขณะนี้ธนาคารกำลังอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ ซึ่งหากมีการพูดคุยเรื่องการร่วมทุนที่ชัดเจนจะนำมารายงานให้ทราบอีกครั้ง

ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TTB เปิดเผยว่า ธนาคารตั้งเป้ากลับมาเติบโตทั้งด้านสินเชื่อและเงินฝากในปี 65 แต่การดำเนินงานและแผนกลยุทธ์ต่างๆ ในการสร้างการเติบโตจะยังเดินหน้าไปอย่างรอบคอบ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ยังมีความไม่แน่นอน

ทั้งนี้ หลังจากการรวมธนาคารและระบบต่างๆ เป็นหนึ่งเดียวอย่างสมบูรณ์แล้ว ในปีนี้ธนาคารพร้อมที่จะเปิดตัวและนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ที่ได้นำเอาเทคโนโลยีดิจิทัลมาช่วยพัฒนาให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงบริการที่ครบวงจรได้ง่ายและสะดวกขึ้น เพื่อสร้างชีวิตการเงินที่ดีขึ้นให้กับคนไทยทั้งวันนี้และอนาคต พร้อมเดินหน้าต่อยอดธุรกิจควบคู่กับการพัฒนาศักยภาพด้านดิจิทัลต่อไป

สำหรับ TTB รายงานกำไรสุทธิในไตรมาส 4/2564 ที่ระดับ 2,799 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 127% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากค่าใช้จ่ายตั้งสำรองฯ ที่ลดลงเมื่อเทียบกับไตรมาส 4 ปี 2563 ซึ่งธนาคารได้ตั้งสำรองฯ สูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเพื่อเตรียมการล่วงหน้าสำหรับปี 2564 แต่โดยรวมทั้งปีธนาคารยังคงตั้งสำรองฯ ในระดับสูงที่ 21,514 ล้านบาท ใกล้เคียงกับ 24,831 ล้านบาท ในปี 2563 ส่งผลให้กำไรสุทธิ ปี 2564 อยู่ที่ 10,474 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 4% จากปีก่อนหน้า

X
Back to top button