CPN กำไรปี 64 ลดลง 25% เหลือ 7.15 พันลบ. เซ่น “โควิด-19” กระทบรายได้ค่าเช่า

CPN รายงานกำไรปี 64 ลดลง 25% มาที่ 7.15 พันลบ. จากปีก่อน 9.56 พันลบ. เซ่นพิษ "โควิด-19" กระทบรายได้ค่าเช่า-บริการ


บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN รายงานผลการดำเนินงานงวดปี 2564 สิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค. 64 มีกำไรสุทธิ ดังนี้

ทั้งนี้ ในปี 2564 รายได้ค่าเช่าและบริการได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่มีตลอดทั้งปี โดยเฉพาะในช่วงไตรมาส 3 ที่มีมาตรการล็อคดาวน์ทำให้มีการปิดให้บริการศูนย์การค้าชั่วคราวในพื้นที่เสี่ยงเป็นเวลาเกือบ 2 เดือน

อย่างไรก็ดีบริษัทฯ ได้ดำเนินการลดต้นทุน และค่าใช้จ่ายการบริหารอย่างมีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องและเป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ เพื่อลดผลกระทบที่เกิดขึ้นต่อผลการดำเนินงานให้ได้มากที่สุดและเพื่อรักษาผลประโยชน์ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่มในช่วงไตรมาส 4 ปี 2564 มีการฟื้นตัวของการเข้ามาใช้บริการภายในศูนย์การค้าอย่างต่อเนื่องภายหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19 คลี่คลาย ซึ่งช่วงเดือนธันวาคมเป็นช่วงเทศกาลและมีการผ่อนคลายมาตรการข้อจำกัดต่างๆ จากภาครัฐ

โดยบริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญในการดำเนินมาตรการเชิงรุกด้านการรักษาความสะอาดและความปลอดภัยของลูกค้า และผู้มาใช้บริการภายในศูนย์อย่างเข้มงวด พร้อมทั้งคำนึงถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วนเป็นหลัก และมีนโยบายบริหารต้นทุนและจัดสรรทรัพยากรภายในบริษัทให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

รวมไปถึงการบริหารจัดการกระแสเงินสดให้มีความเพียงพอต่อการดำเนินธุรกิจในสภาวะการณ์ที่ยังคงมีความไม่แน่นอน ปัจจุบันบริษัทฯ บริหารจัดการศูนย์การค้าทั้งสิ้น 36 แห่งมีพื้นที่ให้เช่าสุทธิรวมประมาณ 1.9 ล้านตารางเมตร (ตร.ม.) รวมถึงมีอัตราการเช่าพื้นที่ศูนย์การค้าในประเทศเฉลี่ย ณ สิ้นปี 2564 เท่ากับร้อยละ 91

Back to top button