THG ย้ำผลงานปี 65 โตต่อ รับรายได้ “โควิด” – “Non-COVID”

THG ลั่นผลงานปี 65 โตต่อเนื่อง รับรายได้ทั้งในส่วนที่เกี่ยวข้องกับ “โควิด-19” และการรักษาอื่นๆ รวมถึงเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ช่วงครึ่งปีหลัง เพื่อเติมเต็มธุรกิจหากสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย


นายแพทย์ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG เปิดเผยผ่านรายการ ข่าวหุ้น” ออกอากาศทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 เมื่อวันที่ 23 ก.พ.2565 มีประเด็นสำคัญดังนี้

แผนดำเนินการในปี 2565

แนวโน้มผลประกอบการในปี 2565 ยังเติบโตต่อเนื่องจากปี 2564 ที่ผ่านมา เนื่องจากในช่วง 2 เดือนแรกของปีนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโอไมครอนปรับตัวเพิ่มขึ้น ซึ่งคล้ายกับในช่วงปีก่อนที่เป็นสายพันธุ์เดลต้า ทำให้บริษัทมีรายได้ทั้งจากการตรวจวินิจฉัย และการรักษาพยาบาล

ขณะที่ในช่วงครึ่งปีหลัง หากสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย บริษัทยังคงมองหาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อออกมาทดแทน แต่อย่างไรก็ตาม คาดว่าการแพร่ระบาดจะยังไม่ลดลงต่ำเป็นศูนย์ แต่จะทยอยปรับตัวลดลง ซึ่งในส่วนของประกันสุขภาพจะเข้ามามีบทบาทมากขึ้น โดยจะเป็นการสร้างสมดุลระหว่างการเจ็บป่วยกับผู้ให้บริการ

แนะนำประชาชนรับมือกับโควิด-19

แนะนำให้ประชาชนระวังแต่ไม่ตระหนก โดยปัจจุบันเราอยู่กับโควิดมาเกือบ 2 ปีแล้ว จนคุ้นเคยแล้ว ดังนั้นแค่ระมัดระวังตัว และอย่าตระหนกจนเกินไป ถ้าตรวจพบเชื้อแต่ร่างกายแข็งแรง และมีบ้านที่เป็นสัดส่วนก็สามารถกักตัวรักษาที่บ้านได้ทันที ส่วนผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัว ก็ควรเข้ารับการรักษาที่เหมาะสม

Back to top button