SAWAD ส่งซิกปี 65 ลุยธุรกิจใหม่ “สินเชื่อเช่าซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า”

SAWAD เผยปี 65 ลุยธุรกิจใหม่ “สินเชื่อเช่าซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า” พร้อมเดินหน้าขยายสาขาเพิ่ม 500 สาขา เพื่อหวังรวมเป็น 5,500 สาขาทั่วประเทศ  


นางสาวธิดา แก้วบุตตา ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์องค์กร บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD เปิดเผยว่า ผลประกอบการประจำปี 2564 ของบริษัทฯ และบริษัทย่อย มีกำไรสุทธิรวม 5,056.39 ล้านบาท เทียบกับงวดเดียวกันของปี 2563 มีกำไรสุทธิที่ 4,788.28 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 5.60% โดยบริษัทฯ มีรายได้รวมอยู่ที่ 10,230.83 ล้านบาท นับเป็นรายได้ที่เติบโตระดับหมื่นล้านต่อเนื่องติดต่อกัน 2 ปีซ้อน

ทั้งนี้รายได้ที่ปรับเพิ่มขึ้นส่วนหนึ่งมาจากรายได้ค่าธรรมเนียม รวมถึงรายได้จากธุรกิจใหม่นายหน้าประกันชีวิตและวินาศภัย อีกทั้งยังได้ประโยชน์จากผลขาดทุนเครดิตลดลงและค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานที่บริษัทฯ สามารถควบคุมได้ทำให้ปรับลดลงถึง 1,086.96 ล้านบาท ตลอด 4 ไตรมาสของปี 2564 ส่งผลให้ปีนี้บริษัทฯ มีกำไรสุทธิสูงที่สุดเป็นอันดับ 1 ในกลุ่มธุรกิจนอนแบงก์

“ปี 2564 นับเป็นอีกปีที่ SAWAD ต้องฟันฝ่าทั้งสถานการณ์โควิด-19 การแข่งขันธุรกิจจำนำทะเบียนรถที่มีผู้เล่นมากราย ความเสี่ยงด้านกฎระเบียบที่เปลี่ยนแปลง ซึ่งเราสามารถปรับตัวได้เกือบทั้งหมด ทำให้ผลงานออกมาเป็นที่น่าพอใจด้วยผลกำไรที่โตโดดเด่น นอกจากนี้อีกส่วนหนึ่งมาจากการปรับโครงสร้างบริษัทเพื่อกระจายความเสี่ยง และมีความหลากหลายทางธุรกิจไม่พึ่งพิงเพียงธุรกิจใดธุรกิจหนึ่ง และการเพิ่มพันธมิตรในการทำธุรกิจซึ่งจะมีผลต่อเนื่องถึงปีหน้าที่เรายังเดินหน้าหาธุรกิจและพันธมิตรใหม่ต่อไป ดังนั้นด้วยผลงานที่เติบโตเด่นในปีที่ผ่านมา เพื่อเป็นการขอบคุณผู้ถือหุ้นที่เชื่อมั่นในบริษัทฯ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติจ่ายปันผลสำหรับงวดผลการดำเนินงานในปี 2564 ในอัตรา 1.80 บาท/หุ้น ขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันที่ 3 พฤษภาคม 2565 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 20 พฤษภาคม 2565” นางสาวธิดา กล่าว

สำหรับแผนงานในปี 2565 บริษัทฯ มีแผนเปิดตัวธุรกิจใหม่ “สินเชื่อเช่าซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า” ซึ่งเป็นความร่วมมือของบริษัทฯ และพันธมิตรยักษ์ใหญ่ในวงการ Electric Equipment ทำให้พอร์ตธุรกิจของ SAWAD มีความหลากหลายและสามารถกระจายความเสี่ยงในการทำธุรกิจ ขณะเดียวกันพร้อมเดินหน้าจับมือร่วมกับพันธมิตรใหม่ในระหว่างทางเพื่อหาโอกาสใหม่ในการเติบโตของธุรกิจ

นอกจากนี้ยังเร่งนำเทคโนโลยีเข้ามาพัฒนาธุรกิจเดิมให้ตอบโจทย์และมีประสิทธิภาพ เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันที่ปัจจุบันมีการแข่งขันที่รุนแรงกว่าในอดีต พร้อมตั้งเป้าขยายสาขาที่ให้บริการครอบคลุมในพื้นที่ที่มีศักยภาพสูง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้มากขึ้นอีกกว่า 500 สาขา รวมเป็น 5,500 สาขาทั่วประเทศ ซึ่งแผนงานดังกล่าวจะถูกผลักดันเพื่อสร้าง SAWAD Ecosystem ในการเสริมความแข็งแกร่งและการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคตของกลุ่มบริษัทฯ

Back to top button