CEN โชว์งบปี 64 เทิร์นอะราวด์ ปรับกลยุทธ์ลงทุนธุรกิจใหม่ หนุนรายได้เพิ่ม

CEN โชว์งบปี 64 เทิร์นอะราวด์ พลิกกำไร 365 ลบ. ลุยปรับกลยุทธ์ลงทุนธุรกิจใหม่ด้วยการลงทุนธุรกิจใหม่ที่หลากหลาย สอดคล้องกับแนวโน้มของตลาดใหม่ เพื่อลดความเสี่ยงในการลงทุน


นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แคปปิทอล เอ็นจิเนียริ่ง เน็ตเวิร์ค จำกัด (มหาชน) หรือ CEN เปิดเผยว่า บริษัทเน้นการปรับปรุงพื้นฐานธุรกิจของบริษัทในเครือ ประกอบด้วย บริษัท ระยองไวร์ อินดัสตรีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ RWI และ บริษัท สกาย ทาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ STOWER ให้สามารถสร้างรายได้และเติบโตอย่างต่อเนื่องและหาวิธีการฟื้นฟูสนับสนุนธุรกิจของบริษัทย่อย ให้สามารถกลับมาประกอบธุรกิจแบบมีกำไร และเติบโตต่อเนื่อง

ส่วนด้านการลงทุนเดิมบริษัทอยู่ในกลุ่มธุรกิจวัสดุก่อสร้าง ธุรกิจโรงไฟ้ฟ้า และธุรกิจเสาไฟฟ้าแรงสูง และเสาโทรคมนาคมในต่างประเทศ ล่าสุด STOWER ได้ลงทุนในบริษัท QROI Network Services ในประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำในการให้บริการติดตั้งอุปกรณ์และระบบโครงข่ายบนเสาโทรคมนาคมให้กับผู้จำหน่ายอุปกรณ์ระบบโทรศัพท์มือถือ และจะช่วยสนับสนุนธุรกิจการก่อสร้างและให้เช่าเสาสัญญาณโทรศัพท์มือถือของ STOWER

ทั้งนี้ ในปี 2565 บริษัทได้ตั้งบริษัทใหม่เพื่อแสวงหาและลงทุนในธุรกิจดิจิทัลและบริการ นอกจากนั้น บริษัทฯ มีเป้าหมายที่จะกระจายการลงทุนเข้าสู่ธุรกิจใหม่ที่หลากหลายเพิ่มขึ้นในธุรกิจที่สอดคล้องกับแนวโน้มของตลาดใหม่ (New Market Trend) เพื่อลดความเสี่ยงในการลงทุน

โดย ณ สิ้นปี 2564 บริษัท CEN มีอัตรากำไรสุทธิ 19.5% ส่วนผู้ถือหุ้น (NAV) 3,168 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 67% จากปีก่อนหน้า อัตราผลตอบแทน สินทรัพย์ (ROA) เท่ากับ 8.7% อัตราผลตอบแทนส่วนทุน (ROE) เท่ากับ 16.4% มูลค่าตามบัญชีต่อหุ้น (NAV Per Share) เท่ากับ 2.85 บาท อัตราหนี้สินต่อส่วนผู้ถือหุ้น (DE Ratio) เท่ากับ 0.26

Back to top button