ACE ตั้งเป้าปี 65 โกยรายได้ 6 พันลบ. เล็ง M&A โรงไฟฟ้าใน-ตปท.

ACE ตั้งเป้าปี 65 โกยรายได้ 6 พันลบ. รับรู้โรงไฟฟ้าชีวมวลคลองขลุงเต็มปี เดินหน้าหาโอกาส M&A โรงไฟฟ้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ เน้นพลังงานทดแทน พร้อมชิงโรงไฟฟ้าขยะชุมชน


นายธนะชัย  บัณฑิตวรภูมิ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ACE เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ปี 2565 เพิ่มขึ้นแตะระดับ 6,000 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ 5,739 ล้านบาท โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการรับรู้รายได้เต็มปีของโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวล VSPP คลองขลุง อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร ในขณะเดียวกันยังคงมองหาการเข้าซื้อกิจการ (M&A) โรงไฟฟ้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยจะเน้นเป็นโครงการพลังงานทดแทน เพื่อโอกาสในการสร้างการเติบโตได้ดียิ่งขึ้นและเป็นไปอย่างยั่งยืนในระยะยาว

สำหรับปัจจุบันบริษัทมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) ในมือแล้ว 528 เมกะวัตต์ โดยสามารถจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) แล้วราว 260 เมกะวัตต์ ในส่วนที่เหลืออีก 268 เมกะวัตต์ อยู่ระหว่างการพัฒนาโครงการอย่างต่อเนื่อง

ส่วนโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนเพื่อเศรษฐกิจฐานราก (โครงการนำร่อง) ที่บริษัทได้รับคัดเลือกสูงสุดรวม 18 โครงการ กำลังการผลิตติดตั้งรวม 59 เมกะวัตต์ (กำลังการผลิตเสนอขายรวม 50 เมกะวัตต์) บริษัทได้มีการเข้าไปเซ็นสัญญาแล้ว แต่ล่าสุดคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงานประกาศเปลี่ยนแปลงกรอบระยะเวลาลงนามซื้อขายไฟฟ้าออกไปอีก 60 วัน นับจากวันที่ 20 ก.พ.2565

ขณะที่โครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชน 400 เมกะวัตต์ บริษัทพร้อมเต็มที่ในการเข้าร่วมประมูล เพราะมีศักยภาพความพร้อมครบทุกด้าน โดยที่ผ่านมาบริษัทก็เข้าไปร่วมประมูลในพื้นที่ อบต.เชียงหวาง จ.อุดรธานี และ อบต.โชคชัย จ.นครราชสีมา กำลังการผลิตติดตั้งแห่งละ 9.9 เมกะวัตต์ (กำลังการผลิตเสนอขายแห่งละ 8 เมกะวัตต์) แล้ว ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างรอภาครัฐให้ดำเนินการต่อไป

Back to top button