IND คว้างาน “สำนักการระบายน้ำ” ดันแบ็กล็อกทะลุ 2.16 พันลบ. หนุนรายได้ปี 65 โต 25%

IND คว้างาน “สำนักการระบายน้ำ” ดัน Backlog ทะลุ 2.16 พันลบ. พร้อมทั้งเดินหน้าประมูลงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชนอีกจำนวนมาก หนุนเป้าหมายรายได้ปี 65 โต 25%


นายรัฐวิชญ์ ณ ลำพูน ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ IND เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ลงนามสัญญากับสำนักการระบายน้ำ ซึ่งเป็นงานสัญญาจ้างการเป็นที่ปรึกษาควบคุมการก่อสร้างโครงการก่อสร้างท่อขนส่งน้ำใต้ถนนพระรามที่ 6 จากคลองสามเสนลงสู่อุโมงค์ใต้คลองบางซื่อ โดยมีมูลค่าสัญญาประมาณ 11,502,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) โดยมีระยะเวลาดำเนินการประมาณ 720 วัน

“ภาพรวมธุรกิจนับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา เริ่มเห็นสัญญาณที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน หลังจากภาครัฐบาล รัฐวิสาหกิจ และเอกชนที่เริ่มมีงานประมูลออก และเริ่มทยอยส่งมอบได้ หลังจากที่งานส่วนใหญ่ถูกชะลอจากสถานการณ์โควิด-19 ที่มีการแพร่ระบาดต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2563 โดยในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาบริษัทฯ มีงานใหม่ๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ปัจจุบันมีงานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) อยู่ประมาณ 2,164.87 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) และยังคงเข้าร่วมประมูลโครงการใหม่ๆ จากภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชนอีกจำนวนมากทำให้ภาพรวมไตรมาส 1/2565 มีสัญญาณที่ดีขึ้น และมั่นใจว่าผลงานในปีนี้จะเติบโตตามเป้าหมายที่ได้วางไว้ไม่ต่ำกว่า 20-25%” นายรัฐวิชญ์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯได้เข้าร่วมประมูลโครงการออกแบบและก่อสร้างเพิ่มอีกกว่า 20 โครงการในปัจจุบัน คิดเป็นมูลค่าประมาณ 600 ล้านบาท  คาดว่ามีโอกาสได้งานสูงถึง 80% สะท้อนให้เห็นว่างานโครงการใหม่ๆ จากภาครัฐ  รัฐวิสาหกิจ และเอกชนเริ่มเดินหน้า ทำให้บริษัทฯจะมีโอกาสได้รับงานเพิ่มเติม ซึ่งจะช่วยเสริมฐานรายได้และกำไรที่มั่นคงสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นอย่างสม่ำเสมอ

Back to top button