ผู้ถือหุ้น CSS ไฟเขียวปันผล 0.10 บ. ส่งซิกผลงานปีนี้สดใส โชว์ Backlog แน่นทะลุ 1.5 พันลบ.

ผู้ถือหุ้น CSS ไฟเขียวปันผล 0.10 บ. จ่าย 26 พ.ค.นี้ ฟากซีอีโอ “สมพงษ์ กังสวิวัฒน์” มั่นใจผลงานปีนี้สดใส ธุรกิจเทรดดิ้ง–โทรคมนาคมหนุน โชว์ Backlog แน่นทะลุ 1.5 พันลบ.


นายสมพงษ์  กังสวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CSS เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2565 มีมติอนุมัติให้จ่ายเงินปันผลสำหรับงวดครึ่งหลังปี 2564 ให้กับผู้ถือหุ้นเป็นเงินสดเพิ่มอีกในอัตราหุ้นละ 0.10 บาท รวมเป็นเงินปันผลจ่ายทั้งสิ้นจำนวน 117,573,908.90  บาท ซึ่งบริษัทฯได้จ่ายเงินปันผลงวดครึ่งปีแรกไปแล้วในอัตราหุ้นละ 0.03 บาท รวมจ่ายเงินปันผลงวดปี 2564 ในอัตรา 0.13 บาทต่อหุ้น

ทั้งนี้ กำหนดให้ผู้ถือหุ้นที่จะมีชื่อ ปรากฎ ณ วันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้น (Record Date) ในวันที่ 10 พฤษภาคม 2565 โดยวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล(XD) คือวันที่ 9 พฤษภาคม 2565 และกำหนดวันจ่ายเงินปันผล ในวันที่ 26 พฤษภาคม 2565

ขณะที่ประเมินแนวโน้มธุรกิจในปีนี้ ยังคงขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าธุรกิจเทรดดิ้งยังได้รับอานิสงส์จากการลงทุนต่าง ๆ ทำให้บริษัทฯ มีโอกาสได้รับงานใหม่ๆ   ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ มีงานในมือ (Backlog) รวมประมาณ 1,500 ล้านบาท   ส่วนธุรกิจพลังงานทดแทนบริษัทฯ ยังคงเน้นนโยบายขยายการลงทุนอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นธุรกิจที่สามารถสร้างรายได้อย่างสม่ำเสมอและมีความมั่นคงระยะยาว จึงทำให้มั่นใจในศักยภาพการเติบโตของรายได้และกำไรสุทธิในปี 2565 จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

“ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปีนี้ยังมีทิศทางที่ดี เนื่องจากการที่บริษัทฯ ได้ขยายการลงทุนในธุรกิจพลังงานทดแทนอย่างต่อเนื่อง ส่วนธุรกิจบริการติดตั้ง และธุรกิจเทรดดิ้ง ยังได้รับอานิสงส์การลงทุนต่าง ๆ  จากภาครัฐและเอกชน รวมทั้งบริษัทฯ ยังคงเดินหน้าเข้าร่วมประมูลโครงการใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้นเพื่อสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่งให้บริษัทฯ”นายสมพงษ์กล่าวในที่สุด

Back to top button