RAM ส่ง “รพ.วิภาราม” ซื้อหุ้นเพิ่มทุน “บ.สินแพทย์ นครปฐม” มูลค่า 576 ลบ.

RAM ส่ง “รพ.วิภาราม” เข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุน “บ.สินแพทย์ นครปฐม” มูลค่า 576 ลบ. ดันถือหุ้นสัดส่วน 30% หวังขยายธุรกิจการแพทย์


บริษัท โรงพยาบาลรามคำแหง จำกัด (มหาชน) หรือ RAM เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ มีมติให้บริษัท โรงพยาบาลวิภาราม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัท สินแพทย์ นครปฐม จำกัด จำนวน 48 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 12 บาท รวมเป็นเงิน 576 ล้านบาท จากที่เพิ่มทุนทั้งหมด 80 ล้านหุ้น โดยมีกำหนดทำรายการภายในเดือนเม.ย.นี้

สำหรับการเข้าทำรายการดังกล่าว ทางโรงพยาบาลวิภาราม มีจุดประสงค์จะขยายธุรกิจการแพทย์ไปยังต่างจังหวัด ประกอบกับโรงพยาบาลสินแพทย์นครปฐม เป็นโรงพยาบาลเอกชน ที่ตั้งอยู่ในทำเลที่ดี มีขนาด 240 เตียง และมีแนวโนม้ว่าจะมีผลประกอบการที่ดีในอนาคต และคาดว่าจะได้รับผลตอบแทนกลับคืนมาในรูปเงินปันผล ในอัตราที่น่าพอใจ

อย่างไรก็ตามรายการดังกล่าวมีความเกี่ยวข้องกัน โดยก่อนซื้อหุ้นเพิ่มทุน RAM ถือหุ้นในบริษัท สินแพทย์ จำกัด 28.40% และบริษัท สินแพทย์ จำกัด ถือหุ้น ในบริษัทโรงพยาบาลวิภาราม จำกัด 9.39%

ส่วนภายหลังซื้อฯ สัดส่วนการถือหุ้นในบริษัท สินแพทย์ นครปฐม จำกัด จะประกอบด้วย บริษัท สินแพทย์ จำกัด ถือในสัดส่วน 60% และบริษัท โรงพยาบาลวิภาราม จำกัด จะถือหุ้นในสัดส่วน 30% ที่เหลือเป็นบุคคลทั่วไป

Back to top button