รัฐปลื้ม! 2 วันเปิดประเทศ นทท.เข้าไทย 4 หมื่นคน-ยังไม่เก็บ “ค่าเหยียบแผ่นดิน”

นายกรัฐมนตรี พอใจตัวเลขจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าไทยเพิ่มมากขึ้น หลัง ศบค.ผ่อนคลายมาตรการเข้าไทยพร้อมย้ำยังไม่มีการเก็บค่าเข้าประเทศ ขณะที่กระทรวงคมนาคม เผย 2 วันมีนักท่องเที่ยวเข้าประเทศแล้ว 4 หมื่นคน


นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT รายงานว่าจำนวนเที่ยวบินสะสมวันที่ 1-2 พฤษภาคม 2565 มีจำนวนเที่ยวบินและผู้โดยสารระหว่างประเทศ ณ ท่าอากาศยานในความรับผิดชอบของ ทอท. ทั้ง 6 แห่ง ซึ่งมีจำนวนเที่ยวบินขาเข้า รวม 288 เที่ยวบิน จำนวนเที่ยวบินขาออก 304 เที่ยวบิน จำนวนผู้โดยสารขาเข้า 40,637 คน และจำนวนผู้โดยสารขาออก 30,675 คน

ส่วนวันี้ (3 พ.ค. 2565) คาดว่าจะมีผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ 12,437 คน จำนวน 106 เที่ยวบิน และวันที่ 4 พ.ค. 2565 คาดว่าจะมีผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ 13,220 คน จำนวน 109 เที่ยวบิน

ทั้งนี้ท่าอากาศยานในสังกัดกระทรวงคมนาคม ได้เตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางประชาชนที่เดินทางทั้งขาเข้า – ขาออก ประเทศไทย ซึ่งได้ตรวจกระบวนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ซึ่งเป็นไปตามแผนที่เตรียมไว้

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงภาพรวมการเปิดประเทศเต็มรูปแบบเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา รวมถึงกรณีการเก็บค่าธรรมเนียมเข้าประเทศจากนักท่องเที่ยว 300 บาท ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงว่าพอใจในภาพรวมการเปิดประเทศในระดับหนึ่ง เนื่องจากได้รับรายงานว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งเที่ยวบินเพิ่มมากขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ ส่วนกรณีการเก็บค่าธรรมเนียมเหยียบแผ่นดินของนักท่องเที่ยวนั้น ปัจจุบันยังไม่มีการดำเนินการและยังไม่ได้จัดเก็บแต่อย่างใด

Back to top button