“บล.บัวหลวง” เปิดแอปฯ “Wealth Connex” ตั้งเป้ายอดดาวน์โหลด 3 แสนราย

“บล.บัวหลวง” เปิดแอปพลิเคชั่น “Wealth Connex” บริการแหล่งความรู้และข้อมูลการลงทุน ตอบโจทย์ลงทุนยุคใหม่ ตั้งเป้ายอดดาวน์โหลด 3 แสนราย


นายบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการ กิจการค้าหลักทรัพย์ บล.บัวหลวง (BLS) เปิดเผยว่า บริษัทเปิดตัวแอปพลิเคชั่น Wealth Connex  แอพที่เชื่อมต่อความรู้และบริการลงทุนกับบล.บัวหลวง โดย BLS คาดว่าจะมียอดดาวน์โหลดจากกลุ่มลูกค้า Active กว่า 3 แสนราย

ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถเข้าถึงแหล่งความรู้และข้อมูลการลงทุนที่แอปพลิเคชั่น Wealth Connex รวบรวมมาไว้ในที่เดียว อีกทั้งยังมีระบบการจัดการข้อมูล และ AI/ML ที่จะเข้ามาช่วยเพิ่มการบริการเฉพาะตัวแบบอัตโนมัติ เช่น เตือนรายการสิทธิ ราคาหุ้นเปลี่ยนแปลง สัญญาณทางเทคนิค เป็นต้น

โดยแอปพลิเคชั่น Wealth Connex เป็น Digital Collaboration ที่เป็นรูปแบบบริการในอนาคตเพื่อตอบโจทย์นักลงทุนยุคใหม่ โดยจะนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้เพื่อช่วยให้ทุกคนสามารถทำงานร่วมกันได้ โดยสามารถยืนยันตัวตนผู้ใช้งานจริงเพื่อความปลอดภัย และสร้างความมั่นใจในการใช้ข้อมูลตัดสินใจลงทุน สามารถติดต่อพูดคุย และแลกเปลี่ยนข้อมูลของผู้ใช้บริการระหว่างนักลงทุน ฝ่ายบริการลูกค้า ผู้แนะนำการลงทุน (IC) นักวิเคราะห์ และ ผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุน  นอกจากนี้สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารการลงทุน

ด้าน นายสิทธนันทน์ บุญยอด ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ฝ่ายธุรกิจดิจิทัล บล.บัวหลวง กล่าวว่า จุดเด่นของ Wealth Connex  ได้แก่ การติดตามทุกความเคลื่อนไหวด้วยระบบแจ้งเตือน, แลกเปลี่ยนข้อมูลและแนวคิดการลงทุนกับนักวิเคราะห์และผู้เชี่ยวชาญ , เรียนรู้เกี่ยวกกับการลงทุนแบบครบวงจร และสามารถเชื่อมต่อทุกโอกาสการลงทุนพร้อมผู้ช่วยทั้งแนะนำและติดตามทุกสถานะบริการ

ทั้งนี้ Wealth Connex จะมีอยู่ 5 เมนู ได้แก่

1.เมนู Home ประกอบด้วย 3 ฟังก์ชั่น คือ

– Inbox ที่จะแจ้งเตือนทุกข้อมูลสิทธิประโยชน์ ข่าวสารในพอร์ตลงทนแบบส่วนตัว สัญญาณเทคนิค รวมแจ้งเตือนธุรกรรมการลงทุน เช่น เงินปันผล หุ้นเพิ่มทุน รายการซื้อขาย เป็นต้น

– Portfolio Analytic ที่จะวิเคราะห์คะแนนพอร์ตการลงทุน และแนะนำหุ้นที่ในพอร์ต

– My Calendar  เป็นการสร้างปฏิทินรายวันแบบส่วนตัวที่สามารถเข้าชมสัมมนาได้ลงทะเบียนไว้ผ่านห้องเรียนออนไลน์

2.เมนู Wealth  ประกอบด้วย 4 ฟังก์ชั่น

– Insight ติดตามทุกข่าวสารสำคัญและกิจกรรมจากทีมวิเคราะห์และผู้เชี่ยวชาญลงทุน

– Library ติดตามบทวิเคราะห์หุ้นพื้นฐานและเทคนิค กองทุนรวม หุ้นต่างประเทศ

– News ติดตามข่าวหุ้นจากสำนักข่าวยอดนิยม จาก InfoQuest และข่าวจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

– Event  ติดตามทุกข่าวสารสำคัญและกิกรรม ที่มีทั้งสัมมนา การทบทวนความรู้ การเตรียมพร้อมก่อนเปิดตลาด

  1. เมนู Knowledge จะเป็นแหล่งเรียนรู้กับบทความ และรับชมรายการสำหรับนักลงทุนมือใหม่ มีทั้ง E-Learning ที่พูดคุยกับทีมผู้เชี่ยวชาญแบบสดๆ แหล่งเรียนรู้บทความออนไลน์ ปฏิทินสัมมนา
  2. เมนู Solution จะเป็นช่องทางติดต่อสอบถามข้อมูลในพอร์ตการลงทุนและสมัครบริการลงทุนอื่นๆเพิ่มเติม, ช่องทางขอรับคำแนะนำการลงทุนและข้อมูลในพอร์ต และช่องทางสมัครบริการลงทุนเช่นเปิดบัญชีหุ้นต่างประเทศ ระบบออมหุ้นอัตโนมัติ
  3. เมนู Support จะเป็นช่องทางติดต่อฝ่ายบริการลูกค้า สามารถ Live Chat ผ่านเจ้าหน้าที่ได้ใสช่วงเวลาทำการ หรือแก้ไขข้อมุลส่วนตัว ติดตามสถานะบริการ

Back to top button