ชื่นมื่น! “ชัชชาติ” รับมอบประกาศผลเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม.คนที่ 17

“ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” เข้ารับเอกสารรับรองผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หลัง กกต.รับรองผลอย่างเป็นทางการ พร้อมบอกยังเขินถูกสื่อเรียก “ท่านผู้ว่าฯ”


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.วันนี้ (1 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ได้จัดเก้าอี้นั่งรับรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หรือ กทม.และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร หรือ ส.ก. โดยเรียงลำดับเก้าอี้แบ่งแต่ละพื้นที่เขต เรียงลำดับชัดเจน โดย นางสาวนฤนันมนต์ ห่วงทรัพย์ ส.ก.เขตคลองสามวา พรรคเพื่อไทย เดินทางมาเซ็นชื่อรายงานตัวที่โต๊ะลงทะเบียนเป็นคนแรก พร้อมนายปวิน แพทยานนท์ ส.ก.เขตบางคอแหลม พรรคเพื่อไทย เดินทางมาเซ็นชื่อ เป็นคนที่ 2

จากนั้นในเวลา 11:09 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้เดินทางถึง กกต. และรับเอกสารยืนยันการรับรองการเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คนที่ 17 จาก นายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต.

ก่อนที่นายชัชชาติ จะเดินทางต่อไปยังศาลาว่าการ กทม. ซึ่งในระหว่างนั้นสื่อมวลชนได้พยายามขอสัมภาษณ์ความรู้สึกของนายชัชชาติ หลังได้รับการรับรองเป็นผู้ว่าฯ กทม.อย่างเป็นทางการ โดยมีช่วงหนึ่งสื่อมวลชนที่เคยติดตามภาระกิจของนายชัชชาติได้เปลี่ยนคำเรียกจาก “อาจารย์” เป็น “ท่านผู้ว่าฯ” จนทำให้นายชัชชาติถึงกับเอ่ยปากว่า ไม่ชินกับคำเรียกขาน และขอให้เรียก “อาจารย์” เช่นเดิม

จากนั้น นายชัชชาติ ได้ให้สัมภาษณ์สั้นๆว่า หลังจากนี้จะไปมอบนโยบายกับข้าราชการ กทม.ในโอกาสที่เข้ารับตำแหน่ง พร้อมยืนยันงบประมาณของ กทม.ที่เหลือเพียง 90 ล้านบาท เพียงพอต่อการบริหารงานตามนโยบายที่วางไว้ เพราะส่วนใหญ่เป็นการทำงานให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด มากกว่าการใช้งบประมาณ

Back to top button