MCS ปิดดีล 8 โครงการ หนุนแบ็คล็อกแตะ 260,000 ตัน ทยอยส่งมอบ 5 ปี

MCS เซ็นรับงานใหม่ 8 โครงการ เสริมแบ็คล็อกแน่น 260,000 ตัน เตรียมทยอยส่งมอบในช่วง 5 ปีนับจากนี้ พร้อมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพและกำลังการผลิตเพื่อรองรับงานใหม่ในอนาคต


ดร.ไนยวน  ชิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม.ซี.เอส.สตีล จำกัด (มหาชน) หรือ MCS เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสครบรอบ 30 ปีของบริษัทฯ ในฐานะผู้นำด้านธุรกิจการผลิตและจำหน่ายโครงสร้างเหล็กขนาดใหญ่ (Structure Steel Fabrication) บริษัทได้วางเป้าหมายการเติบโตรอบใหม่ด้วยการเร่งเจรจาเซ็นสัญญางานเพิ่มเติมอีกหลายโปรเจกต์ โดยล่าสุดได้เซ็นสัญญารับจ้างการผลิตใหม่ 8 โครงการ อีกทั้งอยู่ระหว่างการเจรจาโครงการใหม่ซึ่งคาดว่ามีโอกาสได้เซ็นสัญญาสูง และงานในมือที่เตรียมทยอยส่งมอบในช่วง 5 ปีนับจากนี้รวมแล้วกว่า 260,000 ตัน ถือเป็นสัดส่วนงานในมือที่มีปริมาณสูงเพียงพอต่อการเติบโตรอบใหม่

โดยขณะเดียวกันบริษัทได้เพิ่มประสิทธิภาพการผลิตเพื่อรองรับงานใหม่ที่มีมาร์จิ้นสูงและเตรียมเพิ่มกำลังการผลิต เนื่องจากแนวโน้มการขยายตัวของอาคารสูงในประเทศญี่ปุ่นคาดว่าจะเร่งตัวขึ้นในระยะ 5 ปีนับจากนี้ และอานิสงส์จากการที่บริษัทเป็นผู้นำในธุรกิจที่มีความเชี่ยวชาญติด 1 ใน 10 ของประเทศญี่ปุ่น จึงเชื่อว่าจะมีโปรเจกต์ใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

“เอ็มซีเอสในปีที่ 30 และกำลังก้าวสู่ปีที่ 31 การเติบโตของบริษัทเกิดจากการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง ทำให้เอ็มซีเอสสร้างความเชื่อมั่นให้กับคู่ค้าในทุกโครงการที่ได้เซ็นสัญญา ดังนั้นหากเราจะโตเพื่อก้าวไปข้างหน้าให้ได้ไกลขึ้น เกิดความยั่งยืนในธุรกิจมากขึ้น จำเป็นต้องเร่งพัฒนาหลายด้านทั้งเทคโนโลยี คน นวัตกรรม”

“ซึ่งที่ผ่านมาเราได้ทำการพัฒนาแล้วมีทั้งการติดตั้งห้อง War Room เพื่อให้เป็นศูนย์กลางของการบริหารงาน ทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงข้อมูลและสถานะของโครงการได้ทันทีและตลอดเวลา รวมทั้งการพัฒนาบุคลากรและเทคโนโลยีด้วยการการนำระบบไอทีมาใช้โดยให้พนักงานทุกคนส่งข้อมูลผ่าน Tablet เพื่องดการใช้เอกสาร (paperless) การนำโปรแกรมแบบ แบบ 3 มิติ (3D) มาใช้เพื่อให้ช่างสามารถดูงาน ดูแบบของโครงการให้เห็นภาพรวมของชิ้นงานได้ชัดเจนยิ่งขึ้น และรองรับงานใหม่ที่จะมีเพิ่มขึ้นในอนาคต ซึ่งการพัฒนาเราจะทำอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ธุรกิจโครงสร้างเหล็กของเอ็มซีเอส ก้าวสู่ S Curve ใหม่ช่วยสร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดดได้ในอนาคต” ดร.ไนยวน ชิ กล่าว

Back to top button