“อมร พุฒิพิริยะ” งัดไม้เด็ด “ทรานส์ฟอร์ม” ลุยค้าปลีก ขยายสาขาหนุน TNP โตยั่งยืน

“อมร พุฒิพิริยะ” งัดไม้เด็ด “ทรานส์ฟอร์ม” สู่ค้าปลีก ลุยขยายสาขา หนุน TNP โตอย่างยั่งยืน ชูหลักบริหารธุรกิจ คือ ภายใต้วิกฤติการใช้สติเป็นสิ่งสำคัญ และคนในองค์กรทั้งผู้บริหาร และพนักงานมีความสามัคคี  


นางอมร พุฒิพิริยะ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนพิริยะ จำกัด (มหาชน) หรือ TNP เปิดเผยในงาน Battle Strategy แผนฝ่าวิกฤติ พิชิตสงคราม EPISODE IV: STARTUP SME TO MEGATREND งานสัมมนาออนไลน์รูปแบบ Virtual LIVE แห่งปีที่ หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจ ร่วมกับ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.65 ว่า ก่อนที่บริษัทฯ จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ บริษัทฯ ได้บริหารงานแบบ Family business โดยเหตุผลที่เข้ามาระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ คืออยากมีระบบที่ดี และต้องการส่งต่อธุรกิจจากรุ่นสู่รุ่นอย่างยั่งยืน และมองว่าธุรกิจค้าปลีกของคนไทยควรอยู่คู่ประเทศไทย

โดยการทำให้ธุรกิจยั่งยืน คือการเปิดสาขา ซึ่งบริษัทฯ เริ่ม Transform เป็นค้าปลีก และอยากเห็นธุรกิจยืนยาวเกิน 100 ปี สำหรับ Milestone แรกคือการเข้าตลาดทุนเพื่อให้ได้ระบบ ซึ่งสิ่งที่บริษัทฯ ได้คือ Mindset ที่คิดใหญ่แล้วไปให้ถึง

สำหรับหลักของการบริหารธุรกิจ คือ ภายใต้วิกฤติการใช้สติเป็นสิ่งสำคัญ และคนในองค์กรทั้งผู้บริหาร และพนักงานมีความสามัคคี

ทั้งนี้การเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ทำให้บริษัทฯ เป็นที่ยอมรับ และ มี Cash flow ที่ดี ทำให้ในช่วงที่เกิดปัญหาการขาดแคลนสินค้าบริษัทฯ จึงได้รับเลือกเป็นลำดับแรกๆ ที่จะส่งสินค้าให้เพื่อจำหน่าย

“หากจะฝากถึง SMEs คงต้องบอกว่า จงทำหน้าที่ของเรา ตั้งใจทำ ทุ่มเท เราจะสำเร็จได้ขอให้มีหัวใจที่กล้า หากเจอความล้มเหลวให้ลุกและสู้ต่อไป ซึ่งเราจะค้นพบวิธีแก้ไขด้วยตัวของเราเอง” นางอมร กล่าว

Back to top button