SUPER ออกหุ้นกู้ 2.3 พันล้าน ชูดอกเบี้ย 4.80% ขายสถาบัน-รายใหญ่

SUPER ออกหุ้นกู้ 2.3 พันล้านบาท ชูอัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.80% ต่อปี เสนอขายผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ เพื่อใช้เป็นทุนหมุนเวียนและนำเงินชำระคืนเงินกู้


นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SUPER เปิดเผยว่าตามมติที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2565 ซึ่งได้จัดให้มีการประชุม ว่ามีมติอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้ในการประกอบธุรกิจทั่วไป หรือชำระคืนเงินกู้และใช้ในการลงทุนของบริษัทและบริษัทย่อย และใช้เป็นทุนหมุนเวียน

ทั้งนี้บริษัทได้ออกและเสนอขายหุ้นกู้ระยะยาวชนิดระบุชื่อผู้ถือ มีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิไม่มีประกัน และไม่สามารถขอไถ่ถอนก่อนครบกำหนดของบริษัท รุ่นที่ 2/2565 มูลค่ารวม 2,300 ล้านบาท มีอายุ 3 ปี นับจากวันออกหุ้นกู้ โดยวันออกตราสาร 23 มิ.ย. 65 ส่วนวันที่ครบกำหนดตราสาร 23 มิ.ย.68 ซึ่งมีอัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.80% ต่อปี พร้อมชำระดอกเบี้ยทุกสามเดือน ตลอดอายหุ้นกู้ โดยเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และผู้ลงทุนรายใหญ่

สำหรับผู้จัดจำหน่ายหุ้นกู้สามารถจองผ่าน บริษัทหลักทรัพย์เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์เอเซีย พลัส จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์กรุงไทยเอ็กซ์ สปริง จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) รวมถึงนายหน้าซื้อขายตราสารหนี้ บริษัทหลักทรัพย์ จัดการกองทุน เอเชียเวลท์ จำกัด

Back to top button