อีกราย! “จุรินทร์” ติดโควิด หลังกลับจากดูงาน “อังกฤษ-ไอซ์แลนด์”

อีกราย! "จุรินทร์" ประกาศติดโควิด หลังกลับจากดูงาน "อังกฤษ-ไอซ์แลนด์" โดยแพทย์ให้รักษาตัวเองตามขั้นตอนและเฝ้าดูอาการจนกว่าจะหาย


นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข เปิดเผยว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ตรวจพบเชื้อโควิด-19 หลังจากเดินทางกลับมาจากปฏิบัติภารกิจที่ประเทศอังกฤษ โดยแพทย์ให้รักษาตัวเองตามขั้นตอนของสาธารณสุขและเฝ้าดูอาการจนกว่าจะหาย

ทั้งนี้ รมช.สาธารณสุข กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในระยะนี้ที่ยอดผู้ติดเชื้อกลับมาเพิ่มสูงอีกว่า ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นผลมาจากการผ่อนคลายมาตรการให้ถอดหน้ากากอนามัยตามความสมัครใจ แต่เป็นจำนวนที่เพิ่มขึ้นมาก่อนหน้านี้แล้ว เนื่องจากมีการท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงการขยายเวลาเปิดสถานบันเทิง

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนไม่ต้องเป็นกังวล แต่ก็ต้องรักษามาตรการเว้นระยะห่าง ใส่หน้ากากอนามัยในที่แออัด และยังระมัดระวังตนเองเหมือนเดิม

โรคโควิด-19 สายพันธุ์ BA.4 BA.5 แม้จะเริ่มแพร่ระบาดในไทย แต่กระทรวงสาธารณสุขได้ติดตามลักษณะอาการมาระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งยังไม่มีผลการจิวัยชี้ชัดว่าจะมีอาการรุนแรง” รมช.สาธารณสุข กล่าว

ขณะที่ช่วงเช้าวันนี้ กระทรวงสาธารณสุข แจ้งข่าวว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งขณะนี้แพทย์สั่งแยกตัวเพื่อความปลอดภัย 1 สัปดาห์

Back to top button