PRM มั่นใจ “เรือขนส่ง” ดันรายได้ปีนี้โตเด่น หลังบริการ VLCC ลำที่ 2 กลุ่มไทยออยล์  

PRM แย้มธุรกิจเรือขนส่งระหว่างประเทศปี 65 สดใส หลังเริ่มให้บริการเรือ VLCC ลำที่ 2 ขนาดบรรทุก 279,900 DWT แก่กลุ่มไทยออยล์ ภายใต้สัญญา 10 ปี หนุนศักยภาพการดำเนินธุรกิจ เสริมสร้างความมั่นคงด้านรายได้ในระยะยาว  


นายวิริทธิ์พล จุไรสินธุ์ ผู้อำนวยการสายงานการเงินและบัญชี บริษัท พริมา มารีน จำกัด (มหาชน) หรือ PRM เปิดเผยว่า กลุ่มธุรกิจเรือขนส่งระหว่างประเทศในปีนี้มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี และจะเป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญต่อการสร้างผลการดำเนินงานของ PRM ให้แข็งแกร่งและยั่งยืน หลังจากบริษัทฯ เริ่มให้บริการเรือ VLCC ที่มีขนาดบรรทุก 279,900 DWT แก่กลุ่มไทยออยล์ ตั้งแต่วันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นเรือ VLCC ลำที่ 2 ภายใต้สัญญา Time Charter ระยะเวลา 10 ปี ซึ่งจะช่วยส่งเสริมศักยภาพการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น และสนับสนุนความมั่นคงของรายได้ในระยะยาว

ทั้งนี้ นับตั้งแต่บริษัทฯ ได้เริ่มให้บริการเรือ VLCC ลำแรก เพื่อให้บริการขนส่งปิโตรเลียมระหว่างประเทศในช่วงกลางปี 2564 ที่ผ่านมา ทำให้กลุ่มธุรกิจดังกล่าวสร้างรายได้เติบโตอย่างโดดเด่น และช่วยทำให้พอร์ตรายได้ของแต่ละกลุ่มธุรกิจมีความสมดุลมากขึ้น โดยสัดส่วนรายได้จากกลุ่มธุรกิจนี้เพิ่มขึ้นเป็น 5.6% ของรายได้รวม (ข้อมูล ณ ไตรมาส 1/2565) ซึ่งเป็นหนึ่งในแนวทางการบริหารจัดการความเสี่ยง เพื่อเอาชนะกับความท้าทายและสร้างการเติบโตได้ในทุกสถานการณ์

“เราประเมินว่า ธุรกิจเรือขนส่งระหว่างประเทศในปีนี้จะมีแนวโน้มเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ และเป็นพอร์ตรายได้ที่มีความมั่นคง หลังจากเริ่มให้บริการเรือ VLCC ลำที่ 2 ซึ่งเข้ามาช่วยสร้างการเติบโตที่ดีในครึ่งปีหลัง ทำให้สัดส่วนรายได้ของกลุ่มธุรกิจนี้เพิ่มขึ้น และยังเป็นแรงขับเคลื่อนที่จะต่อเนื่องไปถึงปีหน้า หลังจาก PRM มีแผนส่งมอบเรือ VLCC ลำที่ 3 เพื่อให้บริการแก่กลุ่มไทยออยล์เพิ่มเติม ในช่วง ไตรมาส 4/2565 อีกด้วย” นายวิริทธิ์พล กล่าว

Back to top button