SUN จ่อออกสินค้า “พร้อมทาน” ดันยอดขาย-รายได้ปีนี้ตามเป้า 15%

SUN เตรียมออกสินค้าใหม่เจาะกลุ่ม “Ready to Eat” วางขายในร้านค้าปลีก ผลักดันยอดขาย-รายได้ปีนี้ตามเป้า 15%


นายองอาจ กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) หรือ SUN เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจในช่วงครึ่งปีแรก ตลาดในประเทศยังเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เนื่องจากเป็นช่วงที่ผู้บริโภคมีดีมานด์ความต้องการซื้อสินค้าสูงขึ้นด้วยไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่ต้องใช้ชีวิตอย่างเร่งรีบ และกระแสการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ อาหารพร้อมทานแปรรูปจากสินค้าเกษตรที่อร่อยและมีคุณประโยชน์ สามารถรับประทานอิ่มท้อง จึงตอบโจทย์ต่อการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน

ขณะเดียวกันได้มีการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศให้สามารถเดินทางเข้าไทย จึงเป็นปัจจัยที่ช่วยสนับสนุนธุรกิจอีกทางหนึ่งด้วย ส่งผลทำให้ยอดสั่งซื้อสินค้าในครึ่งปีแรก 2565 กลุ่มอาหารพร้อมทาน (Ready to Eat) ตรา KC มีการเติบโตเพิ่มขึ้น 26% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

ทั้งนี้บริษัทได้พัฒนาอาหารพร้อมทาน (Ready to Eat) ตรา KC ที่หลากหลายให้ผู้บริโภคได้เลือกสรร โดยปัจจุบันมีสินค้าวางจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อ (Convenience Store) กว่า 13 รายการ ได้แก่ ข้าวโพดหวาน, มันหวานญี่ปุ่นเผา, มันหวานญี่ปุ่นสีม่วงเผา, มันหวานญี่ปุ่นสีส้มเผา, ถั่วลายเสือ, ธัญพืชรวม, ซุปข้าวโพด, ข้าวต้มมัด, กล้วยน้ำว้านึ่ง, ข้าวโพดหวานย่างเกลือ, มันฝรั่งอบเนย, ซุปฟักทอง, และกล้วยหนึบ ซึ่งถือเป็นการปรับภาพลักษณ์ สินค้าเกษตรแปรรูปเพื่อสุขภาพ ที่มีคุณภาพ รสชาติอร่อย สามารถเข้าถึงได้ง่ายอีกทั้งมีบรรจุภัณฑ์ (Packaging) ที่สวยงามทันสมัย เหมาะสำหรับผู้บริโภคทุกวัยและเป็นอาหารพร้อมทานได้ทุกที่ทุกเวลา

อย่างไรก็ตามบริษัทมีแผนที่เตรียมออกสินค้าใหม่ๆ ออกสู่ตลาดเอาใจผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง และรุกตลาดในประเทศมากยิ่งขึ้น โดยสร้างการรับรู้ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ผ่านสื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดีย

นอกจากนี้ยังได้ร่วมมือกับวิสาหกิจชุมชน ส่งเสริมกลุ่มเกษตรกรไทย ในการพัฒนาสินค้าแปรรูปจากวัตถุดิบทางการเกษตร และผลิตสินค้าพร้อมทานที่มีความหลากหลายได้มาตรฐาน ตรงกับความต้องการของผู้บริโภค และยังสามารถเสริมสร้างรายได้ให้ชุมชน พึ่งพาตัวเองได้อย่างมั่นคง คาดจะสามารถเพื่อเพิ่มยอดขาย และรายได้ตามเป้าหมาย ซึ่งมีแนวโน้มเติบโตขึ้น 10-15%

Back to top button