SET บ่ายไหล 10 จุด นลท.ขายลดเสี่ยง กังวลปัจจัยต่างประเทศ

ดัชนี SET ต้นภาคบ่ายร่วงกว่า 10 จุด จากความกังวลปัจจัยในต่างประเทศ ซึ่งในช่วงปลายเดือน ส.ค.จะมีการซ้อมรบระหว่างสหรัฐและเกาหลีใต้ รวมทั้งกองทัพจีนและรัสเซีย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ เวลา 15.47 ดัชนีตลาดหุ้นไทยอยู่ที่ 1,626.08 จุด ลดลง 9.99 จุด (-0.61%) ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.48 หมื่นล้านบาท

ด้านบทวิเคราะห์ ระบุว่า ตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายปรับตัวลงจากความกังวลเกี่ยวกับตลาดหุ้นต่างประเทศ โดยตลาดหุ้นยุโรปเปิดทำการมาปรับตัวลง 0.5% จาก Dollar Index ปรับขึ้น และสัปดาห์หน้าสหรัฐและเกาหลีใต้ซ้อมรบครั้งใหญ่ ขณะเดียวกัน จีนโดยกองทัพปลดปล่อยประชาชนจีน (PLA) จะเข้าร่วมปฏิบัติภารกิจซ้อมรบกับกองทัพรัสเซีย เป็นการสร้างความตึงเครียดทางการเมืองระหว่างประเทศ

นอกจากนี้ ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน และประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ตอบตกลงจะเข้าร่วมการประชุมสุดยอดกลุ่ม G20 ซึ่งจะจัดขึ้นที่เกาะบาหลีของอินโดนีเซียในเดือน พ.ย.นี้ ทำให้ตลาดกังวลการเผชิญหน้าของผู้นำสหรัฐ และฝั่งจีนกับรัสเซีย

ขณะที่ในสัปดาห์หน้ายังจะมีการประชุมประจำปีของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองแจ็กสัน โฮล รัฐไวโอมิงในระหว่างวันที่ 25-27 ส.ค.นี้ด้วย พร้อมให้แนวรับที่ 1,620 จุด แนวต้านที่ 1,630 จุด

Back to top button