III ตั้ง “ทีเอสแอล โลจิสติกส์” ลุยธุรกิจตัวแทนผู้ส่งออก-นำเข้าสินค้า

III ยกเลิกจัดตั้งบริษัทร่วมทุน “ทริพเพิล ไอเรลจิสติกส์” แล้วจัดตั้งบริษัทย่อย “ทีเอสแอล โลจิสติกส์” ดำเนินธุรกิจตัวแทนผู้ส่งออกและนำเข้าสินค้าระหว่างประเทศ ทุนจดทะเบียน 10 ลบ. โดย III ถือหุ้นสัดส่วน 51%


บริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ III ระบุว่า ตามที่ได้เผยแพร่ข้อมูลให้นักลงทุนและตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ทราบเรื่องการอนุมัติการจัดตั้งบริษัทย่อย ได้แก่ บริษัท ทริพเพิล ไอเรลจิสติกส์ จำกัด (TIR) กับกลุ่มบริษัท จงตั้งเจริญ ทรานสปอร์ต กรุ๊ป จำกัด และ บริษัท เพาเวอร์ อินเตอร์เฟรท จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจขนส่งทางรางในประเทศ ความละเอียดปรากฏตามหนังสือที่อ้างถึงนั้น

ทั้งนี้บริษัทฯ ได้มีการปรับเปลี่ยนแผนดำเนินงานเพื่อให้สอดคล้องกับโอกาสทางธุรกิจและยุทธศาสตร์ของการเติบโตของบริษัทฯ โดยจะให้บริการขนส่งทางรางให้ครอบคลุมธุรกิจขนส่งทางรางทั้งในประเทศและระหว่างประเทศโดยในส่วนของธุรกิจขนส่งทางรางในประเทศจะด าเนินการโดยกลุ่มบริษัทฯ เอง ซึ่งทำให้ไม่มีการจัดตั้งบริษัทร่วมกับกลุ่มบริษัท จงตั้งเจริญ ทรานสปอร์ต กรุ๊ป จำกัด และ บริษัท เพาเวอร์ อินเตอร์เฟรท จำกัด อีกต่อไป

ทั้งนี้ สำหรับธุรกิจขนส่งทางรางระหว่างประเทศ บริษัทฯ ได้มีการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ “Sitthi Logistics Laos Co., Ltd.” (Sitthi) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญการบริหารและการจัดการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศโดยเฉพาะการขนส่งทางราง ในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยได้จัดตั้งบริษัท ทีเอสแอล โลจิสติกส์ จำกัด (TSL) ซึ่งบริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 51 ของทุนจดทะเบียนทั้งหมด 10 ล้านบาท เพื่อดำเนินธุรกิจตัวแทนผู้ส่งออกและนำเข้าสินค้าระหว่างประเทศ ซึ่ง TSL ได้จดทะเบียนกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านม

Back to top button