SYNEX เปิดตัวสินค้าใหม่ กระตุ้นยอดขายครึ่งปีหลัง คาดดันรายได้ปี 65 นิวไฮ 4 หมื่นลบ.

SYNEX คาดยอดขายครึ่งปีหลังเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก รับไฮซีซั่น เดินหน้าเปิดตัวสินค้าใหม่ พร้อมบุกตลาดคอมเมอร์เชียลต่อเนื่อง มั่นใจดันรายได้ปี 65 นิวไฮแตะ 4 หมื่นลบ.


นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SYNEX ดิสทริบิวเตอร์ผู้นำด้านไอทีอีโคซิสเต็ม กล่าวว่า ภาพรวมยอดขายมีโอกาสเติบโตกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากเป็นช่วง High Season ของธุรกิจ การเปิดตัวสินค้าใหม่รุ่นเรือธงที่มีการอัพเดทเทคโนโลยีใหม่ๆ และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค จะเข้ามากระตุ้นความต้องการซื้อสินค้ากลุ่มไอโฟน สมาร์ทโฟน และสมาร์ทดีไวซ์ต่างๆ ให้คึกคักโดยเฉพาะแบรนด์ Apple รวมไปถึงการจับมือร่วมกับพันธมิตรใหม่ แบรนด์ HONOR ผู้นำยอดขายสมาร์ทโฟนอันดับ 1 ในจีน มาทำการตลาดในไทย จะสนับสนุนพอร์ตสินค้าในครึ่งปีหลังให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ การขยายสินค้าในกลุ่มคอมเมอร์เชียลที่มีการเติบโตโดดเด่น โดยในครึ่งปีแรกมีรายได้ เป็นเงิน 3,936 ล้านบาทของรายได้รวม และเติบโตเพิ่มขึ้น 31% เมื่อเทียบกับครึ่งปีแรกของปีก่อน สะท้อนเทรนด์การลงทุนขององค์กรธุรกิจที่ปรับกลยุทธ์การเติบโตโดยเชื่อมต่อเทคโนโลยีดิจิทัลต่างๆ ชูกลุ่มสินค้าระบบเครือข่าย (Network) และคอมพิวเตอร์แบบพกพาสำหรับองค์กร ที่ภายหลังสถานการณ์ COVID-19 คลี่คลายทำให้ภาครัฐและเอกชนเริ่มกลับมาลงทุนด้านไอทีอีกครั้ง ซึ่งเห็นโอกาสนี้ และล่าสุดได้ประกาศปิดดีลการเข้าลงทุนในบริษัท ไซเบอร์ตรอน จำกัด (Cybertron) เพื่อขยายตลาด Cybersecurity โดยบจ. ซินเน็ค อินคิวท์เบชั่น (บริษัทย่อย) เข้าไปถือหุ้นสัดส่วน 25% สนับสนุนโค้งสุดท้ายของปี เปิดฉากบุกตลาดคอมเมอร์เชียลต่อเนื่อง ย้ำเป้าหมายปี 2565 เติบโตราว 10% – 15% หรือมีรายได้ทะลุ 40,000 ล้านบาท ทำนิวไฮ

สำหรับผลการดำเนินงานงวดครึ่งปีแรก มีรายได้จากการขายและให้บริการกว่า 19,550 ล้านบาท กำไรสุทธิ 415 ล้านบาท คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล ในอัตราหุ้นละ 0.18 บาท/หุ้น กำหนดจ่ายเงินปันผลวันที่ 5 กันยายน 2565

Back to top button