FLOYD ส่งซิกครึ่งปีหลังฟื้น คว้า 3 งานใหม่ 388 ลบ. ดันแบ็กล็อกทะลุ 470 ลบ.

FLOYD คว้างานโครงการก่อสร้างมูลค่ากว่า 388 ล้านบาท หนุนแบ็กล็อกปัจจุบัน 473.69 ล้านบาท แย้มครึ่งปีหลังเตรียมประมูลงานใหม่รับท่องเที่ยวฟื้น


บริษัท ฟลอยด์ จำกัด (มหาชน) หรือ FLOYD ผู้เชี่ยวชาญด้านให้บริการรับเหมาติดตั้งงานวิศวกรรมระบบสาธารณูปโภค และระบบดาต้าเซ็นเตอร์ เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทฯ ได้รับงานใหม่โครงการก่อสร้างจำนวน 3 โครงการ รวมมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 388 ล้านบาท

โดยแบ่งเป็นงานติดตั้งระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร ได้แก่ 1.โครงการก่อสร้าง บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาสุไหงโกลก ของบริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) 2.โครงการก่อสร้าง โฮมโปรดักส์เซ็นเตอร์ สาขาบางนา กม.1 ของ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) และ 3.โครงการก่อสร้าง อาคารสำนักงาน วี 44 ของ บริษัท วี. 73 จำกัด สนับสนุนให้ปัจจุบันบริษัทฯ มีงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 473.69 ล้านบาท และคาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ที่ยังไม่นับรวมงานประมูลใหม่ๆ ที่มีโอกาสได้มาเพิ่มเติมในช่วงที่เหลือของปีนี้

นายทศพร จิตตวีระ กรรมการผู้จัดการ FLOYD เปิดเผยถึง ภาพรวมครึ่งปีหลังว่า บริษัทฯ มีความพร้อมในการเข้าร่วมประมูลงานใหม่ มองว่าบรรยากาศการลงทุนน่าจะดีขึ้น โดยมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ รวมถึงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานในด้านการคมนาคม จะกระตุ้นภาพรวมเศรษฐกิจและการลงทุนในประเทศ

โดยปัจจัยข้างต้นทำให้ภาคเอกชนได้รับความเชื่อมั่น และจะทยอยเปิดตัวงานโครงการใหม่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ อาคารมิกซ์ยูส (Mixed-Use) และห้างสรรพสินค้าและค้าปลีก ที่มีแนวโน้มขยายตัวเพื่อรองรับการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวและการบริโภคในประเทศ โดยขณะนี้บริษัทฯ อยู่ระหว่างประมูลงานใหม่เพิ่มเติมอีกหลายงาน เป็นงานของลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่ ซึ่งมีโอกาสได้รับงานสูง

Back to top button