“เอกภาวิน” คาด SET ไซด์เวย์ดาวน์ ชู BDMS-GULF โตเด่น

“เอกภาวิน สุนทราภิชาติ” ชี้ SET ไซด์เวย์ดาวน์วางกรอบ 1,570-1,637 จุด นักลงทุนยังรอความชัดเจนประชุมเฟด-เงินบาทอ่อนค่า แนะเก็บ BDMS -GULF ยังโตแกร่ง


นายเอกภาวิน สุนทราภิชาติ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด (SCBS) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (5 ก.ย. 65) ว่า ตลาดหุ้นไทยในช่วงนี้ยังมีโอกาสเคลื่อนไหวลักษณะไซด์เวย์ดาวน์ เนื่องจากนักลงทุนยังคงรอดูทิศทางผลการประชุมเฟด บวกกับเงินบาทที่อ่อนค่าต่อเนื่อง อาจทำให้มีแรงเทขายจากนักลงทุนต่างชาติออกมามากขึ้น มองว่าตลาดภาพรวมการฟื้นตัวยังอยู่ในขีดจำกัด โดยมองในสัปดาห์นี้กรอบแนวต้าน 1,635-1,637 จุด ส่วนแนวรับ 1,600-1,570 จุด

ทั้งนี้หลังจากประชุมเฟดเสร็จสิ้นของช่วงเดือนก.ย. 65 หากมีความชัดเจนต่างๆแล้ว คาดว่าดัชนีจะกลับขึ้นมาได้และมีโอกาสไปทดสอบแนวต้าน 1,700 จุด รวมถึงแนวโน้มในไตรมาส 4/65 ทิศทางตลาดอาจปรับตัวดีขึ้นตามลำดับ จากเศรษฐกิจภาพรวมที่ฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง สำหรับประเด็นวิกฤตพลังงานในยุโรปที่อาจส่งผลดีต่อหุ้นกลุ่มพลังงานของไทย มองว่า ขณะนี้ยุโรปได้มีการกักตุนก๊าซ และพลังงานอื่นๆพอสมควรแล้ว คาดว่าจะเพียงพอต่อฤดูหนาวนี้ แต่ต้องดูต่อไปในปี 2566 ว่าสถานการณ์จะบานปลายหรือไม่

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนช่วงนี้ หากตลาดอ่อนตัวให้ถือว่าเป็นโอกาสในการเข้าซื้อเก็งกำไร พร้อมกันนี้ยังคงแนะนำหุ้นกลุ่มโรงพยาบาล อย่าง บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน) หรือ BDMS คาดผลการดำเนินงานยังคงแข็งแกร่ง เติบโตได้ดี จากผู้ป่วยต่างชาติเข้ามารักษาในไทยมากขึ้นหลังเปิดประเทศในช่วงครึ่งปีหลัง ให้กรอบแนวรับ 29 บาท ส่วนกรอบแนวต้าน 31 บาท และถัดไป 33-34 บาท

ขณะเดียวกันยังคงแนะนำ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF คาดว่าผลการดำเนินงานจะดีต่อเนื่อง รวมถึงแผนธุรกิจใหม่ก็ยังคงเดินไปเข้าซื้อกิจการอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง ให้กรอบแนวรับ 51 บาท ส่วนกรอบแนวต้าน 53 บาท และถัดไป 55 บาท

Back to top button