“ญี่ปุ่น” ยกเลิก 70 เที่ยวบิน เตรียมรับมือไต้ฝุ่น “หินหนามหน่อ”

“ญี่ปุ่น” ประกาศยกเลิก 70 เที่ยวบิน และปิดโรงงานทางภาคตะวันตกของประเทศชั่วคราว เตรียมรับมืออิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นหินหนามหน่อ คาดส่งผลให้เกิดฝนตกหนัก


ญี่ปุ่นเตรียมรับมือกับพายุไต้ฝุ่นหินหนามหน่อ (Hinnamnor) ที่กำลังเคลื่อนตัวเข้ามาใกล้ โดยสายการบินหลายแห่งได้ประกาศยกเลิกเที่ยวบิน และบริษัทหลายแห่งทางภาคตะวันตกของประเทศได้สั่งระงับการผลิตที่โรงงานเป็นการชั่วคราว

โดยสื่อญี่ปุ่นรายงานว่า เที่ยวบินราว 70 เที่ยวได้ถูกยกเลิกในวันนี้ เนื่องจากสภาพอากาศที่เลวร้าย นอกจากนี้ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป ได้ประกาศระงับการผลิตที่โรงงาน 3 แห่งในจังหวัดฟูกูโอกะทางตะวันตกของประเทศ ตั้งแต่คืนนี้ไปจนถึงพรุ่งนี้เช้า ขณะที่บริษัท นิสสัน มอเตอร์ คอร์ป ก็คาดว่าจะสั่งระงับการผลิตในจังหวัดฟูกูโอกะตั้งแต่คืนนี้ไปจนถึงพรุ่งนี้เช้าเช่นกัน

ขณะที่สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า อิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นหินหนามหน่อได้ทำให้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของเกาะคิวชูทางตะวันตกของประเทศตั้งแต่วันนี้ โดยคาดว่าทั้งฝนและลมจะรุนแรงขึ้นเมื่อพายุพัดผ่านญี่ปุ่นในวันพรุ่งนี้ และมุ่งหน้าสู่เกาลีใต้ ซึ่งขณะนี้เกาหลีใต้ได้ยกระดับเตือนภัยพายุไต้ฝุ่นขึ้นสู่ระดับสูงสุดแล้ว

ทั้งนี้สำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นคาดว่า หลายพื้นที่ของเกาะคิวชูจะเผชิญกับปริมาณน้ำฝนราว 300 มิลลิเมตร (12 นิ้ว) ในช่วงเวลา 24 ชั่วโมงจนถึงเที่ยงวันพรุ่งนี้ พร้อมเตือนประชาชนให้ระวังลมกระโชกแรงและคลื่นพายุซัดฝั่ง

Back to top button