SUNTEC ยื่นไฟลิ่งขายไอพีโอ 170 ล้านหุ้น เทรด SET ระดมเงินใช้หนี้-ทุนหมุนเวียน

“ซันเทคสตีลเวิคส์” หรือ SUNTEC ดำเนินธุรกิจแปรรูป จำหน่าย ออกแบบผลิตภัณฑ์หลังคาและผนังเมทัลชีท ภายใต้แบรนด์ "SUNTECH" ยื่นไฟลิ่งขายไอพีโอ 170 ล้านหุ้น เตรียมเทรดตลาด SET ระดมเงินใช้หนี้-ทุนหมุนเวียน


บริษัท ซันเทคสตีลเวิคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SUNTEC ระบุว่า บริษัทฯ ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 170,000,000 หุ้น คิดเป็น 29.82% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของบริษัท ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญในครั้งนี้ และจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) โดยมี บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

สำหรับ SUNTEC ดำเนินธุรกิจแปรรูป จำหน่าย ออกแบบผลิตภัณฑ์หลังคาและผนังเมทัลชีทภายใต้แบรนด์ “SUNTECH” รวมถึงการอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับงานก่อสร้างหลังคา ธุรกิจจัดหาและจำหน่ายเหล็กม้วนอลูซิงค์ (Galvalume หรือ GL) และเหล็กม้วนเคลือบสี (Pre-painted Steel) ซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักในการผลิตหลังคาและผนังเมทัลชีท นอกจากนี้ บริษัทยังขยายธุรกิจไปสู่ธุรกิจต้นน้ำ โดยลงทุนก่อสร้างโรงงานผลิตเหล็กม้วนเคลือบสี ภายใต้บริษัท เอ็มพาวเวอร์สตีล จำกัด (EMPOWER)  ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้น 90.25%

ทั้งนี้บริษัทมีวัตถุประสงค์ในการระดมทุนครั้งนี้ เพื่อชำระคืนเงินกู้ยืมสถาบันการเงิน และ เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานของบริษัทและบริษัทย่อย

โดยบริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราไม่น้อยกว่า 50% ของกำไรสุทธิภายหลังการหักภาษีเงินได้นิติบุคคล การจัดสรรทุนสำรองตามกฎหมาย และข้อบังคับของบริษัท

Back to top button