“เอกภาวิน” ชี้ SET ร่วง นลท. “ขายลดเสี่ยง” ก่อนหยุดยาว แนะเก็งกำไร PTTEP–THCOM

“เอกภาวิน สุนทราภิชาติ” ชี้ตลาดหุ้นไทยอาจอ่อนตัวลง จับต่างนักลงทุนเทขายลดความเสี่ยงก่อนวันหยุดยาว และถูกกดดันตัวเลขจ้างงานสหรัฐที่สูงเกินคาดอาจทำเฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ย แนะเก็งกำไรหุ้นเด่น PTTEP – THCOM


นายเอกภาวิน สุนทราภิชาติ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (10 ต.ค. 65) ว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันนี้จะมีแรงเทขายจากนักลงทุนเพื่อลดความเสี่ยงก่อนวันหยุดยาว รวมถึงความกังวลว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเร่งขึ้นดอกเบี้ยอีกในการประชุมครั้งถัดไปในวันที่ 1-2 พ.ย. 65 หลังจากที่ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐเมื่อคืนวันศุกร์ ที่ผ่านมาออกมาดีกว่าที่ตลาดคาด

นอกจากนี้ยังจะมีการรายงานตัวเลขเงินเฟ้อ (CPI) ของสหรัฐ ในสัปดาห์นี้อีกด้วย ซึ่งหากออกมาสูงเกินคาดจะเป็นปัจจัยกดดันเงินเฟ้อให้เร่งตัวขึ้นไปอีก โดยมองว่าวันนี้ตลาดหุ้นไทยจะปรับลดลงมาตามปัจจัยกดดันต่างๆ คาดว่าดัชนีหุ้นไทยจะเคลื่อนไหวอยู่ที่ระดับ 1550 -1535 จุด แต่จะสามารถปรับตัวขึ้นมาได้ช่วงปลายปี 65 เนื่องจากแนวโน้มเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวโดดเด่น และเงินเฟ้อก็ไม่ได้เร่งตัวเหมือนสหรัฐ ยุโรป รวมถึงการขึ้นดอกเบี้ยก็ทำแบบค่อยเป็นค่อยไป

ทั้งนี้รวมถึงผลการดำเนินงานของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยก็ค่อนข้างออกมาดี ส่วนเรื่องน้ำท่วมก็คาดว่าจะกระทบเพียงระยะสั้นเท่านั้น คาดว่าช่วงปลายปี 65 ฟันด์โฟลวต่างชาติไหลเข้าหุ้นไทยมากขึ้น และจะดันให้ดัชนีเคลื่อนไหวไปอยู่ที่ระดับ 1,700 จุดได้ และจะดีขึ้นไปจนถึงต้นปี 66

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนช่วงนี้  แนะนำว่าหากราคาอ่อนตัวลงมาให้นักลงทุนถือว่าเป็นโอกาสในการเข้าซื้อ แนะนำหุ้นเด่น คือ บริษัทปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP ให้แนวรับที่ 170 -176 บาท แนวต้านที่ 180 บาท ถัดไปที่ 186 บาท เนื่องจากจะได้ประโยชน์จากการที่โอเปกพลัสมีมติลดกำลังการผลิต 200,000 บาร์เรล/วัน จะทำให้ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น ต่อมา คือ บริษัทไทยคม จำกัด (มหาชน) หรือ THCOM ให้แนวรับ 12 บาท แนวต้าน 12.80 บาท

Back to top button