ปลดล็อก! MAKRO- CPALL ควงคู่พุ่ง รับข่าวล้มดีลเทกฯ “เมโทร อินเดีย”

ปลดล็อก! MAKRO- CPALL ควงคู่พุ่ง รับข่าวล้มดีลเทกฯ “เมโทร อินเดีย” โบรกฯมองบวกสำหรับแม็คโครคาดว่าช่วยปลดล็อค overhang พร้อมเชื่อว่าราคาหุ้น MAKRO-CPALL มีโอกาสกลับมา Outperform จากการผ่อนคลาย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (10 ต.ค.65) ราคาหุ้นบริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) หรือ MAKRO ปิดตลาดอยู่ที่ระดับ 35.50 บาท บวก 2.50 บาท หรือ 7.58% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.19 พันล้านบาท ขณะที่บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL ราคาหุ้นปิดตลาดที่ระดับ 55.75 บาท บวก 2.00 บาท หรือ 3.72% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.93 พันล้านบาท ซึ่งราคาหุ้นที่ปรับตัวขึ้นตอบรับกระแสข่าว

อ้างอิงแหล่งข่าววงการบริษัทหลักทรัพย์ระบุว่า เครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ CP Group เตรียมประกาศยกเลิกการเข้าซื้อกิจการบริษัทเมโทร แคช แอนด์ แคร์รี อินเดีย ( Metro Cash and Carry India) ซึ่งประกอบธุรกิจค้าส่งสินค้าในประเทศอินเดียในวงเงิน 8 หมื่นล้านรูปี มูลค่าลงทุนประมาณ 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 3.7 หมื่นล้านบาท โดยนักลงเชื่อมั่นว่าการยกเลือกซื้อกิจการเมโทรอินเดียจะช่วยปลดปล่อยภาระหนี้ที่อาจเกิดขึ้นจากการไปกู้หนี้ยืมสิน

ขณะที่บริษัท หลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) ระบุว่า จากข้อมูลประชุมนักวิเคราะห์หลังจากกรณีนักลงทุนสัมพันธ์ของ MAKRO แจ้งว่าทางแม็คโครจะไม่เข้าร่วมประมูลเมโทรอินเดียแล้วนั่น ซึ่งจะเป็นบวกสำหรับ MAKRO คาดว่าช่วยปลดล็อค overhang ที่เกิดขึ้นในช่วงก่อนหน้าได้ทั้งหุ้น CPALL และ MAKRO

นอกจากนี้คาดว่าทิศทางกำไรไตรมาส 3/65 แนวโน้มกำไรกลับมาเติบโต 1.7-1.8 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน และจากไตรมาสก่อนหน้า ได้รับปัจจัยบวกจากสาขาเดิม (SSSG) เป็นบวกทั้ง MAKRO ว่าจะเพิ่มขึ้น 10% จากไตรมาส 2/65 ที่เพิ่มขึ้น 7.4% และ LOTUS เพิ่มขึ้น 1%  จากไตรมาส 2/65 ที่ลบไป 2.1% อีกทั้งยังทำให้บริษัทมีประสิทธิภาพกำไรที่ฟื้นตัวดีขึ้น

ทั้งนี้ทีมกลยุทธ์มองบวกต่อข้อมูลว่าจะไม่เข้าซื้อกิจการเมโทรอินเดีย เชื่อว่าราคาหุ้น MAKRO และ CPALL มีโอกาสกลับมา Outperform จากมุมมองตลาดที่จะผ่อนคลายต่อ Overhang การเข้าซื้อ MAKRO ประกอบกับผลประกอบการที่ฟื้นตัวต่อเนื่อง คาดแรงหนุนเพิ่มเติมสร้างความมั่นใจของนักลงทุน ยังมองเป็นโอกาสทั้งเก็งกำไรและลงทุนทั้งในระยะกลางและยาว

Back to top button